UBND huyện tổ chức tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư và phòng, chống tham nhũng năm 2021
Tham gia lớp tập
huấn có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên văn phòng Huyện ủy, UBND huyện, Ủy
ban kiểm tra huyện ủy; thủ trưởng và chuyên viên theo dõi công tác tiếp
công dân, giải quyết đơn thư, chuyên viên được giao nhiệm vụ theo dõi công tác
phòng, chống tham nhũng. Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn, công chức
được giao nhiệm vụ theo dõi công tác tiếp dân, phân loại, xử lý đơn thư, phòng
chống tham nhũng, công chức địa chính xây dựng phụ trách lĩnh vực đất đai.
Đ/C Đinh Văn Đăng, Phó bí
thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu khai
mạc lớp tập huấn đồng chí Đinh
Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
và phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng. Thời
gian qua, công tác công tác tiếp công dân, xử lý đơn và công tác
phòng chống tham nhũng trên
địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế tại
một số địa phương chưa thật sự quan tâm, chỉ đạo, chưa thể hiện
rõ vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và công
tác phòng chống tham nhũng. Công chức cấp xã chưa chủ động, kịp
thời tham mưu cho UBND xã thực hiện công
tác tiếp công dân, xử lý đơn và công tác phòng chống tham nhũng. Việc củng
cố về tổ chức, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, chưa được thực hiện thường
xuyên dẫn đến hoạt động công tác tiếp
công dân, xử lý đơn, thư và công tác phòng chống tham
nhũng chưa thực hiện theo quy định. Một số xã
áp dụng chưa đúng, chưa đầy đủ các quy định pháp luật trong quá trình công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư. Theo đó, đồng chí Chủ tịch
UBND huyện Đinh Văn Đăng yêu cầu các đại biểu tham dự đúng, đủ thời gian và nắm
rõ kiến thức từ lớp tập huấn để áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao,
góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Quang cảnh lớp tập huấn
Ngay sau khai
mạc của đồng chí Chủ tịch UBND huyện, các đại biểu được nghe các giảng viên truyền
đạt hướng dẫn, tìm hiểu 4 chuyên đề: Chuyên đề I: Trách nhiệm của người đứng đầu
cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản
ánh, kiến nghị của công dân, theo Quy định số 11, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính
trị. Chuyên đề 2: Tiếp công dân của cơ quan Quốc hội, Đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, theo Nghị quyết số 759 ngày
15/5/2014 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội khóa 13. Chuyên đề 3: Quy định, quy
trình tiếp công dân; quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
và một số quy định liên quan. Chuyên đề 4: Công tác phòng, chống tham nhung, việc
kê khai minh bạch tài sản thu nhập lần đầu, kê khai hàng năm, kê khai bổ sung
được quy định tại Nghị định 130, ngày 30/10/2020 của Chính phủ.
Thông qua tập
huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tiếp công dân, xử lý đơn,
thư, giải quyết khiếu nại, tố cao và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn. Từ
đó nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu
xây dựng nền hành chính tiên tiến, văn minh, hiện đại và phục vụ tốt hơn công
tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng hiệu quả
hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.
Lê
Hiếu
Trung
tâm Văn hóa, TT - TT Bắc Hà