Bắc Hà rộn ràng Ngày hội tòng quân năm 2024
Lượt xem: 164

         Hòa chung không khí phấn khởi đầu xuân Giáp Thìn, cùng với cả nước, đúng 7 giờ 30 phút ngày 27/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bắc Hà long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai và các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo thân nhân các tân binh.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ giao, nhận quân năm 2024

         Ngay từ sáng sớm, các tân binh khoác lên minh màu xanh áo lính, quân phục chỉnh tề, ba lô trên vai nô nức tề tựu về sân vận động trung tâm huyện, nơi diễn ra lễ giao nhận quân để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trên gương mặt của các tân binh, tất cả đều bừng lên niềm tự hào, phấn khởi khi đã được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng để viết tiếp thêm truyền thống vẻ vang của cha ông. Tân binh Giàng Seo Lềnh, xã Bản Liền khẳng định: Em nhân thức được trách nhiệm của tuổi trẻ, em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Khi về tới đơn vị em sẽ cố gắng học hành, rèn luyện để trở thành công dân tốt. Hết nghĩa vụ trở về địa phương em có mong muốn được đi học nghề để giúp đỡ gia đình phát triển kinh tế…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lời dặn dò của người thân các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

         Tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ, có rất đông gia đình, người thân các chiến sĩ trẻ. Đó là những hậu phương vững chắc, luôn động viên tinh thần các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân với Tổ quốc. Ông Lý A Nó, xã Nậm Khánh có con lên đường nhập ngũ trong đợt này bày tỏ: Gia đình mong con mình khi vào đơn vị được sự quan tâm của quân đội để em nó được rèn luyện, học tập tốt trở thành công dân có ích cho xã hội. khi trở về địa phương rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp, ban nghành đoàn thể để em nó được đào tạo nghề về phục vụ quê hương…

  
anh tin bai
anh tin bai
 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Hà tặng hoa tân binh, gửi lời nhắn nhủ động viên

         Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn đuốc lên đài lửa truyền thống, thể hiện ý chí và lòng quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà sẵn sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương, đất nước.

anh tin bai
anh tin bai

         Tiếp đó đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân và phát biểu chia tay, động viên tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của quê hương cách mạng và Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”; nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, xây dựng thế trận Quốc phòng toàn dân và thế trận An ninh nhân dân vững chắc, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, kiên quyết giữ vừng nền độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ.

anh tin bai

Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Đinh Văn Đăng phát biểu chia tay, động viên tân binh

anh tin bai

Tân binh Vương Văn Thành hứa quyết tâm

         Đọc lời tuyên thệ tại Lễ giao nhận quân, tân binh Vương Văn Thành, xã Cốc Lầu đại diện cho 121 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đã thể hiện quyết tâm tiếp nối tinh thần anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để đất nước có được hòa bình, độc lập; nguyện ra sức huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Năm 2024, huyện Bắc Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 121 thanh niên ưu tú tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó 63 công dân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. 21 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân; Trung 254, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai 40 tân binh; 60 tân binh về Sư đoàn 376, Quân khu 2.

anh tin bai
anh tin bai
 

Các tân binh lên đường nhập ngũ

         Theo đánh giá, công tác tuyển quân năm nay được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định; chất lượng công dân nhập ngũ cao hơn so với những năm trước. Về sức khỏe, tỷ lệ loại 1, loại 2 đạt trên 60%. 02 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, 77 có trình độ THPT, 42 tân binh tốt nghiệp THCS. Huyện cũng đã tổ chức kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam cho 03 thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ. Các đơn vị đã làm tốt công tác thâm nhập, tìm hiểu hoàn cảnh các thanh niên trong đợt nhập ngũ, nắm bắt tư tưởng, động viên gia đình cũng như tân binh yên tâm rèn luyện, thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự. Từ trước, trong và sau Tết nguyên đán đến nay, tại các xã, thị trấn trong huyện, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức lễ gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho công dân nhập ngũ.

anh tin bai

Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện thành công tốt đẹp

         Những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa tươi thắm tặng các tân binh như sự truyền lửa của tinh thần yêu nước và lời nhắn nhủ các tân binh hãy vững tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc thân yêu, phát huy phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

         Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Bắc Hà diễn ra trang trọng, an toàn, hân hoan, phấn khởi, thấm đượm tình quân dân và thật sự trở thành ngày hội tòng quân./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1