Bắc Hà tổ chức hướng dẫn tự thực tập phương án Phòng cháy chữa cháy& Cứu nạn cứu hộ cho cơ sở
Lượt xem: 368

         Trong 02 ngày 29, 30/09, tại cơ sở kinh doanh Gas Sơn Hà và cơ sở kinh doanh lưu trú Homstay Sa Mu. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Bắc Hà đã tổ chức hướng dẫn  các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn, kinh doanh lưu trú và các   cơ sở kinh doanh Gas trên địa bàn huyện tổ chức tự thực tập phương án chữa cháy kết hợp phương án cứu nạn cứu hộ của cơ sở. Cùng phối hợp tham gia tình huống giả định tại 02 cơ sở này có 29 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, Gas trên địa bàn huyện tham gia.

anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát PCCC thực hiện các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy tại doanh lưu trú Homstay Sa Mu.

anh tin bai

Nhanh chóng giải cứu người bị nạn đến nơi an toàn

         Với tình huống giả định tại cơ sở kinh doanh ga Sơn Hà và tại cơ sở kinh doanh lưu trú Homstay Sa Mu, thuộc xã Na Hối huyện Bắc Hà trong quá trình kinh doanh, do bất cẩn đã xảy ra cháy, nổ. Đám cháy lan nhanh, khó kiểm soát, 1 số người đã bị thương hoặc mắc kẹt trong đám cháy. Đặc biệt đám cháy có nguy cơ ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh; lượng khói khí độc tỏa ra nhiều gây khó khăn cho công tác chữa cháy, thoát nạn của 1 số khách lưu trú tại khách sạn.

         Ngay khi xảy ra cháy, chủ cơ sở kinh doanh đã tri hô, huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương sử dụng phương tiện, bình cứu hỏa tại chỗ để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và di chuyển 1 số đồ đạc có giá trị đến nơi an toàn. Song do đám cháy quá lớn không thể dập tắt, lên chủ cơ sở đã điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Hà. Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Bắc Hà đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy kịp thời có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ tập trung chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kịp thời.

anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH diễn tập tại cơ sở kinh doanh Gas Sơn Hà

         Do phối hợp nhịp nhàng trong công tác chỉ huy cũng như kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và phương tiện giữa các lực lượng, nên chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã được khống chế, số lượng người bị thương và mắc kẹt trong các đám cháy đã được các chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện giải cứu và cấp cứu kịp thời.

         Buổi diễn tập đã thành công theo đúng phương án đề ra. Theo đó, các học viên là chủ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn và kinh doanh Gas trên địa bàn đã được trang bị kỹ năng cơ bản về PCCC&CNCH, một số biện pháp phòng tránh, thoát hiểm an toàn và sơ cứu người khi xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ, nhằm tránh thiệt hại thấp nhất về người, cũng như tài sản.

anh tin bai

Buổi hướng dẫn tự thực tập phương án Phòng cháy chữa cháy& Cứu nạn cứu hộ cho cơ sở đã thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi của người dân trên địa bàn huyện

Đây là 1 trong các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Bắc Hà trong kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 04/10./.

                                                          Minh Tâm 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1