Công an huyện Bắc Hà nỗ lực thực hiện kế hoạch cao điểm 70 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho công dân
Lượt xem: 257

         Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước, phục vụ hiệu quả công tác quản lý con người, quản lý xã hội, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thực hiện Kế hoạch cao điểm 70 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh của công an tỉnh Lào Cai. Những ngày qua Công an huyện Bắc Hà đang dốc sức thực hiện nhiệm vụ.

anh tin bai

Đông đảo người dân đưa con, em của mình đến để làm thẻ căn cước công dân

         Có mặt tại Nhà văn hóa đa năng xã Bảo Nhai mặc dù thời tiết tương đối nắng nóng, song đã có rất đông người dân trên địa bàn xã và ở một số xã lân cận tập chung để làm thẻ căn cước. Xếp hang chờ đến lượt để làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho con trai, chị Bàn Thị Tâm ở thôn Cốc Đào xã Bảo Nhai chia sẻ, ngay từ đầu giờ chiều khi biết thông tin công an huyện Bắc Hà tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, chị đã đưa con trai đến từ rất sớm, tại đây chị đã được các đồng chí công an trong Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện hướng dẫn các bước để làm thẻ căn cước.

anh tin bai

Cán bộ chiến sĩ Công an Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn làm thẻ căn cước cho nhân dân

         Với mục tiêu triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Luật Căn cước và các văn bản hướng dẫn thi hành đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đợt cao điểm được bắt đầu từ ngày 5/8/2024 đến hết ngày 15/10/2024, vào tất cả các ngày trong tuần. Lực lượng Công an huyện sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm thu nhận 100% hồ sơ cấp Căn cước, giấy chứng nhận Căn cước, tài khoản định danh điện tử cho các công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về việc sử dụng thẻ Căn cước và tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

         Cùng với lực lượng Công an tại các điểm làm thẻ căn cước cho nhân dân có thể dễ dàng nhận thấy sự vào cuộc huy vai trò xung kích, đi đầu của các cấp, các ngành, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Hội phụ nữ, các đồng chí trong lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong thực hiện cấp căn cước và tài khoản định danh điện tử.

anh tin bai

Hướng dẫn, làm thẻ căn cước cho các cháu học sinh

         Trung Tá Đỗ Quỳnh Dương-Đội trưởng  Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện  cho biết để thực hiện đợt cao điểm Công an huyện đã thông báo lịch thu nhận, cấp Căn cước tại các xã, thị trấn và chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an xã xây dựng lịch cấp Căn cước theo từng trường học, thôn, tố dân phố để tuyên truyền thông báo cụ thể thời gian, địa điểm cho nhân dân biết, sắp xếp công việc, phối hợp thực hiện hiệu quả. Đồng thời chủ động bố trí máy móc, nhân lực đảm bảo việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử được thuận lợi, thông suốt, đáp ứng được nhu cầu của người dân. đảm bảo các điều kiện về bàn ghề cho tổ công tác, ghế ngồi chờ, nước uống phục vụ nhân dân; niêm yết danh sách tại các Tổ dân phố, thôn, xóm và địa điểm cấp Căn cước; sắp xếp chia thời gian theo giờ, không để người dân phải chờ lâu, gây phiền hà, bức xúc hoặc không có người làm Căn cước gây lãng phí thời gian.

         Đợt cao điểm được chia thành 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 5/8/2024 đến ngày 31/8/2024, giai đoạn 2 từ ngày 01/9/2024 đến ngày 30/9/2024, giai đoạn 3 từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 15/10/2024 hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện, sự đồng thuận hưởng ứng của người dân và sự chung tay vào cuộc của cấp ủy chính quyền các ban ngành đoàn thể địa phương tin tưởng rằng huyện Bắc Hà sẽ hoàn thành kế hoạch cao điểm 70 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân, tạo sự lan toả, đồng thuận cao trong cấp uỷ, chính quyền, các ngành, các cấp và nhân dân.     

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1