Công an huyện Bắc Hà phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép vật liệu nổ
Lượt xem: 274

         Ngày 2/5, tại Chợ Bảo Nhai thuộc thôn Bảo Tân 2 xã Bảo Nhai huyện Bắc Hà, Công an huyện Bắc Hà đã phát hiện và bắt giữ đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ.

anh tin bai

Đối tượng Sùng Thị Xá cùng tang vật

         Vào hồi 08 giờ 10 phút ngày 02/5/2024, tổ công tác Đội Điều tra tổng hợp và Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Bắc Hà phối hợp với Công an xã Bảo Nhai làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực chợ Bảo Nhai thuộc thôn Bảo Tân 2, xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà phát hiện một người phụ nữ khoảng 70 tuổi, mặc trang phục dân tộc Mông bán hàng trong chợ đang cầm 01 gói túi nilon màu hồng nghi là hàng cấm mua bán. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, người phụ nữ khai nhận tên là Sùng Thị Xá- sinh năm 1954, Dân tộc Mông ở thôn Ngải Số, xã Nậm Mòn huyện Bắc Hà. Đồng thời Xá khai nhận bên trong gói túi nilon đang cầm trên tay chứa thuốc nổ (thuốc súng), Xá đang cầm để giao dịch mua bán thì bị tổ công tác phát hiện, bắt quả tang.

anh tin bai

Tang vật thu giữ tại chợ Bảo Nhai

         Tổ công tác đã mời chứng kiến cùng kiểm tra bên trong túi nilon màu hồng có 01 túi nilon màu đen, bên trong túi nilon màu đen có 01 túi nilon màu trắng, bên trong túi nilon màu trắng có chứa chất bột khô vón cục màu đen (Xá khai nhận là thuốc nổ); Ngoài ra, Xá tự nguyện lấy tại gian hàng của mình ra giao nộp 04 túi nilon màu đen, bên trong mỗi túi nilon màu đen đều có 01 túi nilon màu trắng, trong mỗi túi nilon màu trắng đều chứa chất bột khô, vón cục màu đen (Xá khai nhận là thuốc nhuộm vải). Tổ công tác đã niêm phong vật chứng thu giữ ở trên và đưa Sùng Thị Xá về trụ sở Công an xã Bảo Nhai, mời chính quyền địa phương, người chứng kiến tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang theo quy định.

         Tại trụ sở công an xã Bảo Nhai, Sùng Thị Xá đã khai nhận: Ngày 28/4/2024 khi đi chợ văn hóa Bắc Hà thì có một người đàn ông lạ mặt mang bán thuốc nổ (thuốc súng) ở chợ Bắc Hà. Do biết có người có nhu cầu mua loại thuốc nổ đó nên đã mua 0,5 kg với số tiền 400.000đ (Bốn trăm nghìn), mục đích mua để bán lại cho người khác kiếm lời. Đến ngày 02/5/2024, khi mang số thuốc nổ đã mua trên đến chợ Bảo Nhai để bán, thì bị tổ công tác Công an huyện Bắc Hà phối hợp với Công an xã Bảo Nhai phát hiện, bắt quả tang.

anh tin bai

Lực lượng Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng

         Ngay sau đó Công an huyện Bắc Hà đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng tang vật, và tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của đối tượng tại thôn Ngải Số, xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà. Qua khám xét thu giữ 01 bao tải màu trắng bên trong có các viên kim loại có kích thước khác nhau (từ 1-5mm), tổng trọng lượng là 32kg (nghi là đạn ghém).

anh tin bai

Tang vật thu giữ tại nhà đối tượng ở thôn Ngải Số xã Nậm Mòn

         Hiện Công an huyện Bắc Hà đang tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1