Hội nghị quán triệt, triển khai văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, kế hoạch của UBND huyện về mở đợt cao điểm tổng điều tra, rà soát, xác minh và tập trung đấu tranh truy quét tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 23

Ngày 30/8/2024, UBND huyện Bắc Hà tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, kế hoạch của UBND huyện về mở đợt cao điểm tổng điều tra, rà soát, xác minh và tập trung đấu tranh truy quét tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn có những diễn biến mới song vẫn được kiềm chế, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp, các đối tượng phạm tội chủ yếu là các đối tượng trẻ tuổi, ham chơi, lười lao động, là những đối tượng sử dụng ma túy lâu năm, có liên án, tiền ma túy với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Đáng chú ý, các đối tượng còn lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán karaoke, nhà nghỉ,... để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 08 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Bắc Hà đã phát hiện bắt giữ 04 vụ/08 đối tượng, thu giữ 1,839g Heroine, 2,369g Ketamine, 23 viên ma túy tổng hợp, 0,053g ma túy đá, 3,508g MDMA. Đã ra quyết định khởi tố 04 vụ/06 bị can, xử phạt vi phạm hành chính 750 nghìn đồng đối với 01 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép ma túy, đề nghị UBND xã Cốc Ly ban hành quyết định quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy đối với 01 trường hợp. Ngoài ra, Công an huyện tham mưu Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà ra quyết định xử phạt hành chính đối với 01 đối tượng là người có trách nhiệm quản lý cơ sở cho thuê lưu trú, hoạt động kinh doanh Karaoke về hành vi để xảy ra hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực do mình quản lý và hành vi kinh doanh dịch vụ Karaoke quá giờ, tổng mức phạt của hai hành vi là 27 triệu 500 nghìn đồng. Đã đưa 14 đối tượng vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Bắc Hà đã phát hiện 01 cơ sở kinh doanh bóng cười tại xã Thải Giàng Phố, lập hồ sơ xử phạt hành chính theo quy định. Cùng với đó, công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy được Lãnh đạo Công an huyện quan tâm, thường xuyên chỉ đạo Công an các xã, thị trấn rà soát, tổ chức nắm tình hình tại địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý và lập hồ sơ quản lý theo quy định của pháp luật. Tính đến 25/8/2024, trên địa bàn huyện có 20 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, số đối tượng quản lý sau cai nghiện là 19 đối tượng.

Thực hiện Kế hoạch số 648, ngày 08/12/2023 của Công an huyện Bắc Hà về xây dựng xã, thị trấn không có ma túy trên địa bàn huyện Bắc Hà, Công an huyện đã chỉ đạo rà soát, đánh giá tình hình về tội phạm và tệ nạn ma túy tại các địa phương trên phạm vi toàn huyện, xác định và chỉ rõ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho mỗi địa bàn nhằm xây dựng xã, thị trấn sạch về ma túy. Theo thống kê đến 25/8/2024, trên địa bàn huyện có 01 địa bàn trọng điểm phức tạp loại III, 08 xã có tệ nạn về ma túy ít phức tạp và 10 xã không có tệ nạn về ma túy.

Công an huyện đã và đang tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai “xã, thị trấn không có ma túy” giai đoạn 2 đối với 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và giữ vững kết quả trong những năm tiếp theo.

anh tin bai

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp triển khai hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy. Trong đó tập trung một số nội dung như: Thực trạng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn địa phương thuộc diện khó khăn; biện pháp trong công tác quản lý các cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện về ANTT tại địa phương; thực hiện các chế độ chính sách, biện pháp quản lý người nghiện sau cai trở về địa phương, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu đợt cao điểm.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Duy Hòa phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả trong công tác phòng, chống ma túy các sở, ngành, đoàn thể, địa phương đạt được trong thời gian qua; trong đó lực lượng Công an đã phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện Bắc Hà.

Để thực hiện hiệu quả đợt cao điểm đồng chí Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Duy Hòa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy; đặc biệt là các chỉ đạo của Huyện ủy tại Văn bản 2887, ngày 27/8/2024 và Kế hoạch số 307, ngày 26/8/2024 của UBND huyện; lấy hiệu quả của công tác là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu hằng năm.

Đảng ủy Công an huyện chỉ đạo lực lượng Công an phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống ma túy; tích cực chủ động, phối hợp các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy; ngăn chặn, xử lý tình trạng thuốc lá điện tử, các chất gây nghiện, chất hướng thần  không rõ nguồn gốc xâm nhập vào học sinh, sinh viên, giới trẻ…quyết tâm triệt xóa điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn, hoàn thành mục tiêu đợt cao điểm đề ra. Đồng thời, Đảng ủy Công an huyện chủ trì theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai, thực hiện của các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn; tổng hợp kết quả báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện theo dõi, chỉ đạo; đề xuất khen thưởng, động viên kịp thời các đơn vị, cá nhân lập thành tích xuất sắc và chấn chỉnh, phê bình đối với các đơn vị thực kém hiệu quả…/.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1