Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024
Lượt xem: 79

         Nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Ngày 7/05, huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo Công an Tỉnh.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng khai mạc Hội thi

         Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định. Với tinh thần phòng cháy hơn chữa cháy, mỗi thành viên hộ gia đình là một chiến sĩ chữa cháy, nhóm gia đình là " một tổ liên gia PCCC". Nhất là quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên về tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và CNCH " tổ liên gia PCCC". Hội thi là cơ hội để các lực lượng PCCC các tổ liên gia an toàn PCCC trên toàn huyện biểu dương lực lượng, thể hiện những kỹ năng về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đây cũng là dịp để các lực lượng PCCC tổng kết, đánh giá, kiện toàn về mặt tổ chức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng về PCCC&CNCH và chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ. Thông qua tổ chức Hội thi, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình đối với công tác PCCC&CNCH; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác PCCC&CNCH, góp phần xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC sâu rộng, hiệu quả…

anh tin bai

Quang cảnh Hội thi

         Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” của huyện Bắc Hà năm nay có trên gần 50 vận động viên, của 7 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, các đội lựa chọn ngẫu nhiên câu hỏi và trả lời về những kiến thức PCCC và CNCH. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội thi có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời, thang điểm tối đa là 10 điểm.

anh tin bai

Các đội thi phần lý thuyết

         Đối với phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Sau khi phát hiện sự cố cháy nổ, các đội nhanh chóng tập hợp lực lượng, tiến hành bấm chuông báo cháy, sử dụng kìm cộng lực để phá khóa cửa, dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

anh tin baianh tin bai

Phần thi thực hành xử lý tình huống

         Do có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện nghiêm túc cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH.

anh tin bai
Diễn tập với tình huống thật tại tại cây xăng Tả Hồ

         Hội thi đã bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đưa hoạt động các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn của huyện Bắc Hà đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư. Đồng thời, đây cũng là dịp để các Tổ liên gia an toàn PCCC trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH; góp phần lan toả, đẩy mạnh phong trào Toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

BTC trao giải cho các đội xuất sắc

         Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn PCCC Thị trấn Bắc Hà 2; giải Nhì Tổ liên gia an toàn PCCC xã Cốc Ly; giải Ba Tổ liên gia an toàn PCCC xã Nậm Lúc; 02 giải Khuyến khích Tổ liên gia an toàn PCCC xã Bảo Nhai và Thị trấn Bắc Hà 1./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1