Lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 342

 

         Hoà chung khí thế Ngày hội tòng quân, sáng 10/02, huyện Bắc Hà tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo đơn vị nhận quân sư đoàn 316; sư đoan 254; lãnh đạo Công an và Tỉnh đoàn Lào Cai.

         Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã được cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và người thân đưa đến tập trung đông đủ tại điểm tập kết giao nhận quân, sân vận động trung tâm huyện để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong đợt giao quân lần này, huyện Bắc Hà có 110 chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự là 90 công dân, nghĩa vụ công an nhân dân là 20 công dân. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng tân binh tương đối tốt: 100% quân số là đoàn viên, thanh niên; trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên chiếm 100%, 30 thanh niên tình nguyện xin nhập ngũ; sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt gần 40% đối với nghĩa vụ quân sự; đối với nghĩa vụ công an đạt 100%. Số tân binh trên được giao nhận về Sư đoàn 316 Quân khu 2 là 60 tân binh, Trung đoàn 254 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào cai 30 tân binh; 18 tân binh được giao về Công an tỉnh, 2 tân binh được giao về Bộ Công an.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng Phát biểu động viên các tân binh

         Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu động viên khích lệ tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023: Với truyền thống của quê hương cách mạng để kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, cấp ủy chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà hy vọng và tin tưởng rằng các bạn trẻ thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này sẽ ra sức học tập để nâng cao trình độ nhận thức chính trị, văn hoá, quân sự, khoa học – kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị và kỷ luật của quân đội, của Công an nhân dân, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức lối sống lành mạnh, phấn đấu không ngừng để trở thành những chiến sỹ ưu tú, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tại quê nhà, cấp uỷ, chính quyền địa phương sẽ làm tốt các mặt công tác hậu phương quân đội; quan tâm mọi mặt tới các gia đình chiến sỹ để các đồng chí yên tâm công tác, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, xứng đáng với truyền thống của đơn vị của quê hương.

anh tin bai

Tân binh hứa quyết tâm

         Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, thay mặt 110 tân binh huyện nhà với nét mặt rạng ngời phấn khởi, tự hào trước truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương. Đáp lại sự mong mỏi tin cậy của Đảng bộ và chính quyền và nhân dân huyện nhà.Thay mặt cho các tân binh nhập ngũ đợt này tân binh Trần Xuân Nghĩa, xã Bảo Nhai đã phát biểu hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ tổ quốc: Là những thanh niên được sinh ra và lớn lên trong sự bình yên phát triển của đất nước, trên mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng, với chúng tôi đều nhận thức sấu sắc rằng thực hiện nhiệm vụ trong quân đội, Công an nhân dân là niêm vinh dự tự hào. Để tiếp bước truyền thống của cha anh ta, tô thắm thêm trang sử vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam. Trước giờ phút lên đường nhập ngũ chúng tôi xin hứa phát huy truyền thông anh hùng ra sức học tập, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức trở thành những quân nhân ưu tú, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội cụ Hồ” an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội ngày càng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho đợn vị nhận quân và tân binh


 
anh tin bai
 
anh tin bai
 

Các tân binh phấn khởi lên xe về đơn vị đóng quân

 
anh tin bai
 
anh tin bai

Những giọt nước mắt của người thân khi tiễn con em mình lên đường nhập ngũ 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Bắc Hà và các đơn vị nhận quân đã tặng quà, động viên các tân binh nỗ lực học tập, rèn luyện để hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc. Đúng 8h30 phút, buổi Lễ giao, nhận quân tại huyện Bắc Hà kết thúc, bảo đảm nhanh gọn, trang trọng và an toàn tuyệt đối, các tân binh lên đường về đơn vị chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện mới./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1