Điều động, luân chuyển cán bộ mang lại hiệu quả trên vùng cao Bắc Hà
Lượt xem: 483

         Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, tạo sự chuyển biến trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội nhất là tại một số địa bàn còn nhiều khó khăn, huyện Bắc Hà đã luân chuyển cán bộ cấp huyện về giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại xã trọng điểm. Qua đó, tạo sự thay đổi trong lãnh đạo, điều hành của bộ máy chính quyền cơ sở, giúp đồng bào nâng cao nhận thức về chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững.

anh tin bai

Trực tiếp Chủ tịch UBND xã xuống tận vườn hướng dẫn ngươi dân kỹ thuật chăm sóc cây ăn quả ôn đới

         Một buổi đi kiểm tra thực tế vườn lê VH6 ở thôn Hoàng Hạ của Chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố Trần Văn Cường. Trò chuyện, trao đổi với bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc, định hướng tiêu thụ sản phẩm. Những băn khoăn của bà con cũng được giải đáp kịp thời. 

        Sâu sát, gần gũi như thế, nên dù mới được điều động từ văn phòng huyện ủy về giữ chức vụ chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố, Anh Trần Văn Cường đã kịp thời bắt nhịp cùng với cấp uỷ, chính quyền xã trong điều hành công việc. Kỳ vọng đưa Hoàng Thu Phố, xã có tới 91% hộ nghèo và cận nghèo theo tiêu chí mới, sớm thoạt khỏi diện xã nghèo nhất tỉnh: 

          Để thực hiện đạt và vượt mực tiêu mà Nghị Quyết đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, từ khi về xã Hoàng Thu Phố nhận nhiệm vụ anh Cường luôn sâu sát, tích cực tuyên truyền người dân chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Trước đây bà con vùng cao thường trồng giống lê địa phương năng suất không cao, lại không được tạo tán, chăm sóc nên dần dần cây thoái hoá. Khi cây lê VH6 được đưa vào trồng, được hướng dẫn kỹ thuật bài bản, lê cho hái quả đều đặn, được giá nên bà con rất phấn khởi. Với mỗi cân lê bán ngay tại vườn, đồng giá 40 nghìn đồng, anh Tráng Seo Khúa dự kiến vụ lê này thu được ít nhất là 120 triệu đồng, cao gấp 7 lần so với vụ lê năm trước. Gần 400 gốc lê đều được vin cành, tạo tán theo đúng hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật đã cho quả to, đều. Vừa được thu quả anh Khúa còn có thêm nguồn thu từ việc đón khách tới trải nghiệm. Niềm vui được mùa lê càng thêm khẳng định giá trị của cây trồng này, tiếp thêm động lực để người dân nơi đây mở rộng diện tích trong những năm tới.

anh tin bai

Vườn lê trĩu quả của gia đình anh Tráng Seo khúa

         Trong 10 xã nghèo nhất của tỉnh thì huyện Bắc Hà có 2 xã là Hoàng Thu Phố và Lùng Cải. Với Bắc Hà, Huyện ủy xác định ưu tiên bố trí, tăng cường cán bộ đủ năng lực, phẩm chất cho những địa bàn, ngành, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm của huyện. Điển hình như các xã nghèo đã đưa cán bộ của huyện về giữ các cương vị chủ chốt, bước đầu tạo động lực và sự thay đổi rõ nét so với thời gian trước đó. Các cơ quan cấp huyện có những biểu hiện hạn chế, yếu kém, chậm đổi mới, Huyện ủy chỉ đạo luân chuyển cán bộ để mang lại sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà cho hay, việc xây dựng kế hoạch điều động, tăng cường, luân chuyển cán bộ quản lý theo từng giai đoạn phù hợp với tình hình thực tế. Trong kế hoạch xác định rõ số lượng, nhu cầu, vị trí chức danh, địa bàn luân chuyển, thời hạn luân chuyển, chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển và dự kiến phương án bố trí cán bộ sau luân chuyển… Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có 54 lượt cán bộ được tăng cường, luân chuyển trên địa bàn huyện Bắc Hà, trong đó từ ngành này sang ngành khác 17 người; từ huyện về xã, thị trấn 15 người; từ xã, thị trấn về huyện 8 người; từ xã này sang xã khác 14 người.

anh tin bai

Bộ mặt nông thôn được thay đổi

         Với việc tăng cường công tác luân chuyển, điều động cán bộ về các khu vực, địa bàn còn nhiều khó khăn,  huyện Bắc Hà kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mới trong phát triển kinh tế của nhân dân. Dần hiện thực hoá mục tiêu đưa Bắc Hà ra khỏi huyện nghèo của cả nước vào năm 2025.

Ngọc Thủy Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1