Hội nghị tập huấn phầm mềm chỉ đạo điều hành
Lượt xem: 710
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính Nhà nước, kết nối liên thông hệ thống quản lý hồ sơ, công việc trên toàn huyện, Ngày 26/02, Văn phòng HĐND-UBND huyện đã phối hợp với VNPT tỉnh Lào Cai triển khai tập huấn sử dụng phần mềm chỉ đạo điều hành trên hệ thống quản lý văn bản VNPT-iOffice. Tham dự tập huấn có các đồng chí là Lãnh đạo và công chức các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trước khi đi vào triển khai thực hiện.

Quang cảnh lớp tập huấn

Phần mềm Chỉ đạo điều hành là hệ thống tích hợp dùng chung với phần mềm VNPT-iOffice, chạy trên nền web, không phải cài đặt tại máy của người sử dụng, do vậy, có thể sử dụng trên tất cả các loại thiết bị có kết nối Internet như máy tính để bàn, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, với các chức năng như: Quản lý các chỉ đạo, nhiệm vụ; theo dõi quá trình thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ tại các đơn vị được giao; tổng hợp tình hình thực hiện xử lý các chỉ đạo nhiệm vụ.; đồng thời góp phần nâng cao hơn nữa trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tạo lập môi trường giao tiếp điện tử, giảm thiểu thời gian xử lý văn bản, giấy tờ, giúp lưu trữ hồ sơ văn bản một cách khoa học và có trình tự, dễ dàng tìm kiếm, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian tác nghiệp và chi phí hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên truyền đạt, hướng dẫn sử dụng khai thác phần mềm chỉ đạo điều hành được tích hợp trên phần mềm quản lý văn bản VNPT-iOffice như: Cách tạo các thông tin chỉ đạo điều hành; Quản lý và điều hành văn bản; theo dõi, tiến độ xử lí của các đơn vị cá nhân từ đó kịp thời chỉ đạo, đôn đốc đơn vị, cá nhân thực hiện... thực hành gửi, nhận chỉ đạo điều hành. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi trực tiếp với báo cáo viên và đã được giải đáp đầy đủ những vướng mắc trong sử dụng phần mềm. 

Các đại biểu tham gia tập huấn

Triển khai phần mềm chỉ đạo điều hành là một trong những nội dung thực hiện Kế hoạch số 264/KH-UBND ngày 31/12/2019 của UBND huyện Bắc Hà về phát triển công nghệ thông tin huyện Bắc Hà năm 2020. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cán bộ, công chức trên địa bàn huyện quản lý được công việc, hồ sơ hình thành công việc, đồng thời góp phần thúc đẩy và làm chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tính minh bạch, kịp thời, khoa học trong quản lý công việc, góp phần tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới./.

 Lương Mạnh Hà

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1