Hội nghị triển khai phổ biến pháp luật đợt II năm 2020
Lượt xem: 504
CTTĐT - Sáng ngày 9/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật đợt II/2020. Dự hội nghị có đồng chí Chu Thị Dương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và trên 100 đại biểu là báo cáo viên pháp luật các xã, thị trấn.

Đ/C Phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương khai mạc hội nghị

Khai mạc hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương khẳng định công tác phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân là một nhiệm vụ quan trọng, Năm 2020, công tác phổ biến giáo dục pháp luật của huyện đã được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm. Nội dung và hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có nhiều đổi mới. Trong đó, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đã được đa dạng hóa và được lồng ghép trong các hội nghị, sinh hoạt câu lạc bộ, với nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với từng đối tượng. Các ngành đoàn thể của huyện căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tăng cường sự phối hợp, đẩy mạnh công các tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến đoàn viên, hội viên và nhân dân, với nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào Luật dân sự, Luật đất đai, Luật an toàn giao thông, Luật hôn nhân và gia đình, Luật nghĩa vụ quân sự... Từ đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong việc ban hành các văn bản qui phạm pháp luật, giải quyết xử lý các vụ việc và hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, tình trạng khiếu nại, tố cáo, đơn thư vượt cấp giảm về số vụ so với những năm trước. Ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trong huyện được nâng lên. Đồng thời, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Chu Thị Dương cũng đề nghị các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, các báo cáo viên tiếp tục bám sát các định hướng của Trung ương, các bộ, ngành, những văn bản pháp luật mới ban hành và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới cán bộ và nhân dân. Quan tâm lựa chọn những nội dung, đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng; Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật tới vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về kiến thức pháp luật. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên Hội đồng, bảo đảm công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Quang cảnh hội nghị

Tiếp đó, tại hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu, phổ biến một số nội dung cơ bản của 10 luật, 21 nghị quyết đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 9 gồm: Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án; Luật Thanh niên, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật sửa đổi, bổ xung một số điều của Luật xây dựng, Luật phòng, chống thiên tai và Luật đê điều. Nghị định số 96/ ngày 24/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia…

Đây là Hội nghị được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm quán triệt kịp thới tới tất cả các ngành, các cấp và mọi tầng lớp nhân dân trong toàn huyện về nội dung cơ bản các văn bản luật mới được thông qua và các văn bản quy phạm pháp luật khác của Trung ương và địa phương ban hành./.

 

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1