Bắc Hà: Gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện và ra mắt cuốn Văn kiện Đảng bộ huyện Bắc Hà tập I, giai đoạn 1950 – 1975
Lượt xem: 345

         Chiều ngày 09/3, Huyện ủy Bắc Hà tổ chức gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Bắc Hà (12/3/1950 – 12/3/2023) và ra mắt cuốn Văn kiện Đảng bộ huyện Bắc Hà tập I, giai đoạn 1950 – 1975. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại diện các chi, Đảng bộ cơ sở; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đang nghỉ hưu trên địa bàn cùng 300 em học sinh thuộc Trường THPT Số 1 và PTDT Nội trú THCS – THPT Bắc Hà.

         Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 73 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện Bắc Hà. Theo đó, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới và tăng cường sức chiến đấu chuẩn bị cho giải phóng Bắc Hà, ngày 12/3/1950, Tỉnh ủy Lào Cai quyết định thành lập Ban cán sự Đảng huyện Bắc Hà do đồng chí Nguyễn Quang Tự làm Trưởng ban. Sau khi ra đời, Ban cán sự Đảng gắn bó máu thịt với Nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia cách mạng; tăng cường công tác đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng cán bộ người địa phương và xây dựng lực lượng nòng cốt. Trải qua 73 năm, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Lào Cai, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của Nhân dân các dân tộc trong huyện, các thế hệ đảng viên của Đảng bộ đã nêu cao truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, kiên cường bám đất, bám cơ sở vượt qua gian khổ, hy sinh để hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang của mình.

anh tin bai

Quang cảnh buổi gặp mặt

Kể từ khi Đảng bộ huyện ra đời cho đến nay đã trải qua 24 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội đánh dấu sự trưởng thành và bước đi vững chắc của Đảng bộ huyện về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Từ 01 chi bộ với 8 đảng viên (năm 1950) đến nay đã có 51 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với trên 4.670 đảng viên. Trong suốt chặng đường 73 năm qua, đội ngũ cán bộ đảng viên của toàn Đảng bộ luôn phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác, sản xuất, chiến đấu góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa – thông qua diễn văn tại buổi gặp mặt

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, tiễu phỉ; Huân chương lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và Huy chương các loại cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm tự hào, nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện vững bước tiếp tục phấn đấu vươn lên trong giai đoạn mới.

anh tin bai

Ra mắt và trao tặng cuốn Văn kiện Đảng bộ huyện Bắc Hà tập I, giai đoạn 1950 – 1975 cho các đại biểu

Cũng trong dịp này, Huyện ủy Bắc Hà đã tổ chức ra mắt cuốn Văn kiện Đảng bộ huyện Bắc Hà tập I, giai đoạn 1950 – 1975. Cuốn sách gồm 511 trang, chia làm 3 phần, có tính hệ thống, toàn diện mang ý nghĩa chính trị và có giá trị về mặt lý luận, khoa học, thực tiễn sâu sắc qua mỗi chặng đường lịch sử.

anh tin bai

Đại biểu tham quan, tìm hiểu Văn kiện Đảng bộ huyện tập I (1950 - 1975)

Mặt khác, cuốn văn kiện tập I còn là nguồn tư liệu quý giá, phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn lịch sử các chi, đảng bộ cơ sở. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ và quần chúng Nhân dân địa phương vào sự lãnh đạo của Đảng.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1