Bắc Hà tổ chức Hội nghị chuyên đề một số giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con trước 18 tuổi
Lượt xem: 241

         Sáng ngày 11/4, Huyện ủy Bắc Hà đã tổ chức Hội nghị chuyên đề một số giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con trước 18 tuổi trên địa bàn huyện. dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị còn có Lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh. Lãnh đạo các Phòng,Bban huyện và 96 đại biểu là uy tín, ông mai, bà mối, thầy mo, thầy cúng trên địa bàn huyện Bắc Hà.

         Theo đó từ năm 2018 đến tháng 3 năm 2023 toàn huyện có 316 trường hợp tảo hôn, trong đó, dân tộc Mông 300 trường hợp, dân tộc Nùng 02 trường hợp, dân tộc Dao 02 trường hợp, còn lại là các dân tộc khác và có 11 trường hợp Hôn nhân cận huyết thống vào năm 2018: tỷ lệ phụ nữ sinh con trước 18 tuổi trên địa bàn huyện lại có xu hướng gia tăng. Năm 2018 toàn huyện có 111 phụ nữ sinh con trước 18 tuổi thì đến đến năm 2022 toàn uyện có  có 147 phụ nữ sinh con trước 18 tuổi và quý I năm 2023 có 24 phụ nữ sinh con trước 18 tuổi.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

         Trong 05 năm qua, đã có 176 trường hợp vi phạm bị xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định số 110/2013/NĐ-CP, ngày 24/9/2013 của Chính phủ và Nghị định số 82/2020/NĐ-CP, ngày 15/7/2020 của Chính phủ, cũng trong 05 năm qua đã có 18 đảng viên và 05 lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn bị xử lý kỷ luật, do vi phạm tảo hôn.

anh tin bai

Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị

         tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau Thảo luận, đưa các biện pháp để trong công tác chỉ đạo tại địa phương nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con trước 18 tuổi;  các vấn đề về thực trạng, các giải pháp mỗi địa phương đã áp dụng trong công tác phòng chống tảo hôn; công tác quản lý hậu khẩu thường trú, công tác quản lý học sinh Bán Trú tại đơn vị Nhà trường. Vai trò của đội ngũ ông mai, bà muối, người uy tín, thầy mo, thầy cúng trong việc tham gia phòng chống tảo hôn, hon nhận cận huyết thống tại cơ sở.  Đổi mới các nội dung, phương thức công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia tham luận tại Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con trước 18 tuổi là một trong nhiệm vụ quang trọng hàng đầu của huyện, là một trong 16 nhiệm vụ trong tâm hướng về cơ sở, có ảnh hưởng trực tiếp nhiện vụ xây dựng Bắc Hà ra khỏi huyện nghèo.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại Hội nghị

         Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp túc vào cuộc quyết liệt trong phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ sinh con trước 18 tuổi, nghiên cứu xem xét điều chỉnh các nội dung của tại nghị quyết 04 của Ban thường vụ Huyện ủy và Hướng dẫn 347 của Ban chỉ đạo 498 sao cho phù hợp với điều kiện hiện nay, qua đó thể hiện sự quyết tâm trong công tác lạnh đạo chỉ đạo của huyện Bắc Hà. Tiến hành rà soát lại toàn bộ số liệu để có một số liệu đầy đủ, trung thực, xác định nguyên nhân, đối tượng từ đó đưa ra các giải pháp phòng chống phù hợp, phát huy vai trò gương mẫu cảu người đứng đầu ở các cơ quan đơn vị, vai trò của cán bộ đảng viên trong tham gia xử lý tảo hôn, hôn nhân cận huyết, xử lý nghiên các trường hợp cán bộ Đảng viên vi phạm, đổi mới công tác tuyền truyền phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương bằng những hình ảnh thực, nhận vật thực về những hệ quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống mang lại trên đời sống thường ngày …/.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1