Bắc Hà tổ chức tuyên truyền trực tiếp chuyên đề phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại xã Cốc Ly
Lượt xem: 83

         Vừa qua, Ban dân vận Huyện ủy Bắc Hà đã phối hợp với Đảng ủy xã Cốc Ly tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại với nhân dân thôn Làng Pàm với chủ đề tuyên truyền về công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.

anh tin bai
 

Quang cảnh hội nghị

    Tại Hội nghị, bà con nhân dân thôn Làng Pàm đã được lãnh đạo Ban dận vận và Đảng ủy xã  tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến hôn nhân gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết cũng như hậu quả, tác hại và những hệ lụy của vấn nạn này gây ra, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, từng bước hạn chế, tiến tới chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.Từ đó tuyên truyền các giải pháp giảm thiểu tảo hôn trên địa bàn.

    Cũng tại hội nghị đã tổ chức giao lưu hỏi đáp nhanh các câu hỏi liên quan đến pháp luật ở các lĩnh vực phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phụ nữ sinh con trước 18 tuổi trên địa bàn huyện thời gian vừa qua.

    Qua đó, giúp bà con nhân dân thôn Làng Pàm, xã Cốc Ly được trang bị thêm thông tin, kiến thức về tảo hôn, những hệ lụy từ nạn tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống. Bà con còn được giao lưu, trả lời các câu hỏi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.  Từ đó, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngăn chặn, đẩy lùi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống góp phần thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Tin, ảnh; Tráng Xuân Cường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1