Bản Phố đoạt giải nhất chung kết hội thi dân vận khéo “Cải tạo Phong tục tập quán lạc hậu” năm 2022
Lượt xem: 757

         Sáng ngày 08/11, tại Hội trường Nhà văn hóa các Dân tộc, Huyện ủy Bắc Hà đã tổ chức chung kết hội thi Dân vận khéo năm 2022. Tham dự Chung kết có 6 đội thi đến từ các Đảng ủy các xã Tả Van Chư, Bản Phố, Lùng Phình, Nậm Đét, Tà Chải, Bảo Nhai, đây là các đội thi đạt giải nhất, nhì tại 3 cuộc thi vòng loại cấp cở sở được tổ chức trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Dự và cổ vũ hội thi có đồng chí Giàng Seo Vần, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Thường trực UBND huyện và đông đảo các Đội thi, và nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Quang cảnh chung kết Hội thi

         Tại hội thi vòng chung kết, các đội đã thể hiện 03 nội dung thi gồm: màn chào hỏi; thi tiểu phẩm và thi xử lý tình huống.

anh tin bai

Đ/c- Nguyễn Duy Hoà, tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc hội thi

anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi tại vòng thi chung kết

          Trong 2 phần thi chào hỏi và tiểu phẩm các đội thi đã đem đến Hội thi những màn giới thiệu, các tiểu phẩm về những việc làm, tình huống cụ thể thiết thực về các hủ tục lạc hậu tại mỗi địa phương và công tác dân vận của cấp ủy trong giải quyết các hủ tục lạc hậu. Nhiều đơn vị còn chỉ ra những hạn chế khó khăn và giải pháp hay để chia sẻ học tập về công tác cải tạo phong tục tập quán lạc hậu tại cơ sở. Phần thi kiến thức tìm hiểu về công tác dân vận mỗi đội tham gia bằng hình thức bốc thăm và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phần thi tiểu phẩm

         Đây là phần thi thể hiện sự hiểu biết về công tác dân vận cảu Đảng ta, Chủ trương, Nghị quyết của Huyện uỷ Bắc Hà về công tác dân vận cải tạo phong tục tập quán lạc hậu trong Nhân dân, đồng thời liên hệ với thực tiễn tại mỗi địa phương trong triển khai công tác dân vận.

anh tin bai

Phần thi kiến thức

         Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Đảng ủy xã Bản Phố; giải nhì thuộc về Đảng uỷ xã Tà Chải; giải ba thuộc về Đảng uỷ 2 xã bảo Nhai và Tả Van Chư; cọn lại 02 đội Đảng uỷ xã Nậm Đét và giải khuyến khích thuộc về Đảng uỷ 02 xã Lùng Phình, Nậm Đét

anh tin bai

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần trao giải Nhất cho đội thi thuộc Đảng ủy xã Bản Phố.

anh tin bai

Trao giải Nhì cho đảng uỷ xã Tà Chải

anh tin bai
Trao giải Ba cho Đảng uỷ 2 xã Tả Van Chư và Bảo Nhai

anh tin bai

Trao giải Khuyến khích Đảng uỷ 2 xã Lùng Phình và Nậm Đét

         Thông qua hội thi góp phần tuyên truyền chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận; Chủ trương, Nghị quyết của Huyện uỷ Bắc Hà về thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở về công tác dân vận, xác định đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu, rườm rà, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, giúp tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác dân vận, từ đó khuyến khích tinh thần sáng tạo, cổ vũ động viên, nhân rộng điển hình, mô hình “Dân vận khéo” trong bài trừ hủ tục lạc hậu trong nhân dân, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện Bắc Hà./.

 

 

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1