Bản Phố tổ chức phát động phong trào “thi đua hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát”trên địa bàn xã
Lượt xem: 131

         Ngày 29/8, UBND xã Bản Phố long trọng tổ chức phát động phong trào “thi đua hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát”trên địa bàn xã. Dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Duy hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

anh tin bai
 

Quang cảnh lễ phát động

         Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo đối tượng người có công và chung tay giúp đỡ người nghèo. Trong những năm qua xã Bản Phố luôn quan tâm chăn lo, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người, mọi nhà được tiếp cận , thụ hưởng tối đa chính sách an sinh xã hội nhất là về hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở. Trong 3 năm từ năm 2021 đến 2024 toàn xã đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa gần 71 nhà theo chương trình mục tieu quốc gia trong đó hỗ trợ xây dựng mới 60 nhà, sửa chữa 11 nhà với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng.

anh tin bai
 

Lãnh đạo UBND xã phát động phong trào thi đua hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát”

         Tuy nhiên qua thống kê rà soát hiện nay toàn xã đã không cong nhà tạm, dột nát song còn gần 700 hộ nghèo, cận nghèo có khó khăn về nhà ở cần sửa chữa, xây mới. Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành 100% nhà 3 cứng cho hộ nghèo, cận nghèo và người có công đến hết năm 2025 xã Bản Phố tiếp tục phát huy cao nhất trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong gương mẫu, quan tâm chỉ đạo, quản lý có hiệu quả các nguồn lực, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ người dân có công ăn việc làm, sinh kế, không chỉ thoát nghèo mà tiến tới có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn. Tiếp tục rà soát, đánh giá thực hiện có hiệu quả 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc chương trình.

anh tin bai
anh tin bai
 

MTTQ xã tiếp nhận hỗ trợ

         Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ xã Bản Phố đã phát động kêu gọi ủng hộ hưởng ứng phong trào thi đua: “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”. Ngay sau phát động của UBND xã và kêu gọi vận động ủng hộ của MTTQ xã đại diện 11 thôn đã phát biểu hưởng ứng phong trào, đại diện công nhân viên chức, các đơn vị doanh nghiệp đang thi công công trình trên địa bàn xã đã ủng hộ, hỗ trợ thực hiện phong trào.

anh tin bai
anh tin bai
 

Trao hỗ trợ cho các gia đình trên địa bàn xã Bản Phố

         Cũng tại lễ phát động đã trao hỗ trợ cho đại diện 10 hộ gia đình trên địa bàn xã Bản Phố  hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát” với mức hỗ trợ mỗi gia đình là 44 triệu đồng.

         Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDDND huyện khẳng định trong những năm qua, huyện đã đẩy mạnh công tác xoá đói, giảm nghèo một cách toàn diện với những giải pháp trọng tâm được triển khai đồng bộ; nhiều địa phương trong huyện đã có những cách làm sáng tạo trong công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy hòa tin tưởng Phong trào thi đua sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động, Nhân dân; cùng chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người nghèo, người yếu thế, người có công để “Không ai bị bỏ lại phía sau”, tiến tới cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

anh tin bai
 

Các đại biểu tham gia khởi công tại công trình

         Ngay sau lễ phát động các đồng chí lãnh đạo xã cùng với các vị đại biểu đã tham gia khởi công xây dựng cho hộ gia đình anh Giàng Seo Trâu thôn Bản Phố 2./.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1