Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng bộ xã Bản Liền
Lượt xem: 227

         Ngày 07/03 tại phòng họp Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy Bắc Hà đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Bản Liền. Dự buổi làm việc có các đồng chí UV BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng ban, cơ quan huyện. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

         Tại buổi làm việc Đảng bộ xã Bản Liền đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó trong 16 chỉ tiêu thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay đã có: 11/16 chỉ tiêu đạt và vượt; 01/16 chỉ tiêu đạt từ 90% đến dưới 100%; 2/16 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 90%; 01/16 chỉ tiêu đạt dưới 50%. 01 chỉ tiêu không đạt. Tổng sản lượng lương thực có hạt 1.558 tấn, đạt 116,6% so với mục tiêu đại hội (MTĐH). Bình quân lương thực đầu người đạt 629 kg/người/năm, đạt 128% MTĐH. Thu nhập bình quân đầu người 35.850.000đ đạt 57,8% so với MTĐH. Giá trị sản xuất đạt 50/80 triệu đồng / người/ năm đạt 62,5% so với MTĐH. Tổng diện tích chè  toàn xãhiện có 733 ha. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bón phân, bảo vệ vườn chè, phòng trừ sâu bệnh. Thời tiết khí hậu thuận lợi nên cây chè phát triển tốt, không bị sâu bệnh. Sản lượng thu hái chè búp tươi ước đạt 1.792 tấn. Thực hiện trồng dặm đảm bảo mật độ chè đối với các diện tích bị mất khoảng 40-50ha/năm đạt 100% so với MTĐH.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Bản Liền báo cáo với BTV Huyện ủy về phát triển kinh tế- xã hội của xã

          Hoạt động Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện tốt hoạt động du lịch cộng đồng tại các thôn trung tâm Đội 3, Đội 4, Pắc Kẹ. Tổng số hộ đăng ký tham gia các nhóm du lịch là 34 hộ, trong đó: Đăng ký lưu trú 4 hộ, điểm dừng nghỉ 01 hộ, 01 nhóm văn nghệ, 10 hộ nhóm nông nghiệp có 19 hộ đăng ký tham gia. Qua công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình tu sửa xong nhà cửa, hệ thống công trình phụ để đảm bảo đón khách lưu trú theo quy định.

           Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

         Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đngr bộ xã cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế như; Trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội: 02 mục tiêu nghị quyết đại hội đặt ra đến năm 2025 gặp nhiều thách thức do rất nhiều yếu tố khách quan (về Nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo). Một số lĩnh vực được đảng ủy xác định là đột phá cho sự phát triển KT-XH của xã nhưng chưa tạo ra kết quả rõ nét; Trong lãnh đạo công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị: Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên còn  chậm và chưa cụ thể hóa sát với tình hình thực tiễn. Công tác nắm tình hình, phản ánh tình hình chính trị của một số chi bộ chưa thường xuyên, kịp thời. Công tác sinh hoạt của một số chi bộ chất lượng còn hạn chế, nắm bắt tư tưởng đảng viên có lúc chưa kịp thời.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các phòng ban và các đồng chí trong BTV Huyện ủy nhằm giúp xã Bản Liền thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ

         Trên cơ sở đó Đảng bộ xã cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể năm 2023 và nêu ra 5 kiến nghị đề xuất với huyện nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra đó là : Đề nghị mở lớp tập huấn cho các hộ gia đình làm du lịch cộng đồng (Homestay) và hỗ trợ cho vay vốn lãi suất thấp để các hộ có kinh phí sửa nhà và các công trình phụ trợ. Đề nghị huyện khảo sát, thiết kế giúp xã công nhận điểm du lịch cộng đồng thôn đội 3, đội 4 xã Bản Liền;  Để nâng cao thu nhập cho người dân, đề nghị UBND huyện có chế độ chính sách hỗ trợ đầu tư mua cây giống, con giống cho hộ nghèo.  Đề nghị hỗ trợ cho vay vốn với lãi suất thấp đối với các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, chăn nuôi nâng cao thu nhập vươn lên thoát nghèo bền vững. Đề nghị hỗ trợ dự án trồng dặm chè và hỗ trợ phân bón hữu cơ để bón Chè.

         Tại buổi làm việc lãnh đạo các phòng ban cơ quan huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy đã đóng góp nhiều các ý kiến, các nhiệm vụ cần làm nhằm giúp Đảng bộ xã Bản Liền khắc phục các khó khăn, tồn tại hạn chế để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 cũng như trong cả nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ xã.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc

         Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Duy Hòa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả cũng như sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Bản Liền đã đạt được. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã cần tiếp tục đoàn kết, khai thác các tiềm năng thế mạnh của địa phương , bên cạnh đó cần xác định năm 2023 là năm tăng tốc, bứt phá trong thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội, chính vì vậy cần sự hành động vào cuộc của toàn bộ hệ thống  chính trị và nhân dân trên địa bàn xã. Tiếp tục xác định cây trồng mũi nhọn của địa phương là cây Chè, chính vì vậy cần gắn việc phát triển vùng chè hữu cơ với việc nâng cao năng xuất, sản lượng. tiếp tục quan tâm khai thác tiềm năng du lịch của địa phương gắn với việc bảo tồn và phát triển các nét văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc trên địa bàn./.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1