Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra, làm việc với UBND huyện Bắc Hà về tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư công năm 2023
Lượt xem: 123

         Ngày 23/4, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bắc Hà và đi kiểm tra thực địa tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn huyện Bắc Hà. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải - Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc với huyện Bắc Hà

         Tại buổi làm việc với huyện Bắc Hà, đoàn công tác đã được huyện Bắc Hà báo cáo về công tác thực hiện chuẩn bị đầu tư, khởi công mới, thi công và giải ngân vốn các dự án đầu tư công năm 2023 trên địa bàn các huyện Bao gồm cả nguồn vốn các CTMTQG. Theo đó năm 2023, tổng vốn đầu tư công của huyện được giao là trên 594 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn 2022 thanh toán kéo dài sang năm 2023 trên 6,3 tỷ đồng, kế hoạch vốn giao năm 2023 gần 588 tỷ đồng. Đến nay, tổng số vốn thực tế đã phân bổ chi tiết cho các dự án đạt trên 519 tỷ đồng, bằng 87,5% so với kế hoạch vốn đã giao; còn gần 75 tỷ đồng chưa phân bổ chi tiết, trong đó riêng công trình huyện thoát nghèo còn 67 tỷ đồng chưa phân bổ do mới được giao danh mục. Tính đến ngày 20/4/2023, đã giải ngân đạt trên 107 tỷ đồng, bằng 18% kế hoạch vốn

anh tin bai

Đ/c- Đinh Văn Đăng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Báo cáo với đoàn công tác về tiến độ thực hiện các công trình dự án  đầu tư công trên địa bàn huyện năm 2023

         Về thực hiện các dự án đầu tư, đến nay đã thực hiện thẩm định, phê duyệt và khởi công mới 31 danh mục, trong đó dự án cấp huyện làm chủ đầu tư gồm 12 danh mục, đường giao thông nông thôn cấp xã làm chủ đầu tư gồm 19 danh mục. Còn 5 danh mục chưa được thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư gồm: Trung tâm hành chính huyện dự kiến trình thẩm định phê duyệt trong tháng 5/2023; đường Tỉnh lộ 153 đoạn từ Na Hối đến Bản Liền dự kiến trình thẩm định phê duyệt trong tháng 5/2023; đường vào trung tâm xã Thải Giàng Phố đã trình thẩm định phê duyệt; điều chỉnh bổ sung dự án đường vào Đền Trung Đô đã trình phê duyệt; điều chỉnh bổ sung dự án đường vành đai 2 đã trình phê duyệt.

anh tin bai

Đ/c- Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy huyện Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh

         Về nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, huyện có 114 danh mục công trình. Năm 2022 đã thực hiện khởi công 79 công trình. Năm 2023 dự kiến khởi công mới 11 công trình. Giai đoạn 2024 - 2025 khởi công mới 24 công trình. Những công trình đã được khởi công thực hiện cơ bản đảm bảo tiến độ, trong đó các danh mục trường học dự kiến đưa vào bàn giao sử dụng trong tháng 8/2023, danh mục đường giao thông nông thôn và danh mục khác đạt từ 30% đến 80% khối lượng.

         Tại buổi làm việc, huyện Bắc Hà cũng đã đề xuất với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép UBND huyện thực hiện điều chỉnh tên công trình, quy mô, tổng mức đầu tư một số công trình thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia cho phù hợp tình hình thực tế. Quan tâm, ưu tiên phân bổ nguồn lực cho huyện để thực hiện các mục tiêu trong Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh vê xây dựng đô thị Bắc Hà đạt đô thị loại IV và đề án xây dựng Bắc Hà thoát khỏi huyện nghèo trong giai đoạn 2021 - 2025. Đặc biệt, việc thi công các tuyến đường sử dụng nguồn vốn Cô - oét; cơ sở vật chất Trường THCS&THPT Lùng Phình. Sớm bố trí kinh phí xây dựng trụ sở làm việc của công an xã, ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn. Đề nghị UBND tỉnh đồng ý để huyện Bắc Hà điều chỉnh bổ sung một số hạng mục của các công trình Trường PTDT Nội trú huyện như: Sửa chữa nhà ăn, nhà đa năng và bổ sung nhà sinh hoạt cộng đồng, một số hạng mục ngoại thất… hỗ trợ bổ sung từ ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư dự án sau điều chỉnh khoảng 28 tỷ đồng...

anh tin bai

Đ/c- Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện tham gia một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác của UBND tỉnh

         Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phát biểu làm rõ những kết quả đạt được và gợi ý một số giải pháp, cho ý kiến trong công tác triển khai công tác quy hoạch, đẩy nhanh thực hiện các công trình, dự án và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện...

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh tham gia ý kiến tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của huyện Bắc Hà trong triển khai thực hiện công tác đầu tư công trên địa bàn và đã lựa chọn đầu tư được một số công trình, dự án trọng điểm có tính lan tỏa, tạo động phát triển.

         Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, huyện cần đánh giá, rà soát lại đầu tư công trung hạn và nguồn lực của huyện để cân đối triển khai đầu tư làm sao đảm bảo hấp thụ được nguồn vốn, không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Quan tâm tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc về tiến độ, chất lượng các công trình, dự án; các sở, ngành, chủ đầu tư cần tuân thủ nghiêm túc các quy định, song phải linh hoạt, sáng tạo trong tháo gỡ khó khăn, khẩn trương xử lý các vấn đề phát sinh khi triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư công.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c - Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bắc Hà

         Vấn đề đặt ra để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công phải nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ từ chính mỗi đơn vị, địa phương, người đứng đầu. Vì vậy, cần thay đổi, phải quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành và tăng cường phối hợp, hỗ trợ từ các sở, ngành của tỉnh cho chính quyền các địa phương trong công tác này. Việc thực hiện giải ngân tốt sẽ phát huy được hiệu quả nguồn vốn đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

         Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện Bắc Hà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí và giao cho các sở, ngành của tỉnh nghiên cứu, có đề xuất phương án cụ thể.

          Trước đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra thực địa tiến độ thi công các dự án, công trình gồm: Đường giao thông tuyến Nậm Mòn - Cốc Ly dài 19 km với tổng mức đầu tư 115 tỷ đồng; xây dựng mới nhà ở bán trú học sinh và phòng, lớp học Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Ly 1 với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng; xây dựng mới Trường Mầm non Nậm Mòn với tổng vốn đầu tư 12 tỷ đồng; xây mới Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà với tổng vốn 235 tỷ đồng; tu sửa khu nhà ở nội trú học sinh Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà với tổng vốn đầu tư 12 tỷ đồng và khảo sát, cho ý kiến về đầu tư khu luyện tập thể thao, xây thêm phòng ở bán trú cho học sinh Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà.

anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra công trình xây dựng mới nhà ở bán trú học sinh và phòng, lớp học Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Ly 1

  
anh tin baianh tin bai

Kiểm tra công trình xây mới Trường Mầm non xã Nậm Mòn

anh tin bai
anh tin bai

Kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà

 
anh tin bai

Kiểm tra tiến độ tu sửa khu nhà ở nội trú học sinh Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Hà

         Tại các công trình, dự án kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng công trình, dự án và đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công. Việc sớm đưa công trình, dự án vào sử dụng sẽ phát huy hiệu quả trong đầu tư và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1