Đảng bộ xã Lùng Cải: Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (30/4/1963 – 30/4/2023)
Lượt xem: 389

         Sáng ngày 27/4, Đảng bộ xã Lùng Cải đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (30/4/1963 – 30/4/2023). Tới dự có đồng chí Hà Đức Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo xã qua các thời kỳ và đại diện Đảng ủy, chính quyền một số xã giáp ranh của huyện Si Ma Cai và huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang.

         Ngày 30/4/1963, Ban Thường vụ Huyện ủy cho tách và quyết định thành lập chi bộ xã Lùng Chín và xã Cờ Cải, tiền thân của Đảng bộ xã Lùng Cải ngày nay. Sự ra đời của chi bộ xã đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng cho phong trào cách mạng trên địa bàn xã.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

    Năm 1981, do yêu cầu thực tiễn, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã quyết định sáp nhập  02 xã Cờ Cải và Lùng Chín, lấy tên là xã Lùng Cải. Từ đây cấp ủy cơ sở xã Lùng Cải lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế văn hóa xã hội và xây dựng hệ thống chính trị. Hệ thống chính trị thường xuyên được xây dựng, củng cố và kiện toàn. Đặc biệt, ngày 10/8/2004 Đảng bộ xã được thành lập trên cơ sở nâng cấp chi bộ xã, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

           Kể từ khi chi bộ ra đời phấn đấu lên Đảng bộ xã cho đến nay đã trải qua 23 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội đánh dấu sự trưởng thành và bước đi vững chắc của Đảng bộ xã về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm

         Trong giai đoạn đổi mới hiện nay, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, đưa các giống mới, nâng cao năng suất, ứng dụng khoa học trong nông nghiệp, an ninh lương thực được đảm bảo. Lâm nghiệp được đặc biệt chú trọng, tập trung phát triển cây ăn quả ôn đới và dược liệu, trong đó cây ăn quả ôn đới là mũi nhọn, là cây xóa đói giảm nghèo bền vững của địa phương. Trong những năm gần đây, xã đẩy mạnh triển khai thực hiện phát triển kinh tế xã hội, ở đồng bào dân tộc thiểu số, gắn với nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Lào Cai, các nghị quyết chuyên đề của BTV huyện ủy Bắc Hà, đến nay diện mạo của Lùng Cải đã có sự thay đổi. Thu nhập bình quân 27,87 triệu/ người/năm, diện tích canh tác đạt 56,5/ha. Chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh và nhận được sự ủng hộ tích cực từ nhân dân.

anh tin bai

Đ/c Hà Đức Minh – Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tặng bức trướng của BCH Đảng bộ huyện cho Đảng bộ xã Lùng Cải

         Trong lãnh đạo phát triển văn hóa xã hội, toàn xã có trên 80 % hộ dân được tiếp cận xem  truyền hình, trên 100% các hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh. Giáo dục có 1 trường đạt chuẩn quốc gia; trường tiểu học, THCS phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025. Y tế được tăng cường, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tình hình An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

anh tin bai

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

         Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố theo hướng trong sạch vững mạnh. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội đều đạt 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Công tác phát triển đảng từ 3 đồng chí đảng viên năm 1963 đến nay đã nâng số đảng viên lên 142 đảng viên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên được tăng cường.

 
anh tin bai

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công công trình đường vào trung tâm xã Lùng Cải

         Tại lễ kỷ niệm, Đảng ủy xã đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong các phong trào thi đua. Trước đó, xã Lùng Cải đã tổ chức lễ khởi công công trình đường vào trung tâm xã chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã.

Vàng Tráng – Ngọc Thủy ​
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1