Đảng bộ xã Nậm Đét long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập
Lượt xem: 379

         Sáng ngày 03/3, Đảng bộ xã Nậm Đét đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (05/3/1963 – 05/3/2023). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tuyến – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy; đồng chí Hoàng Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể; đại diện Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ngày 05 tháng 3 năm 1963 Ban Thường vụ Huyện ủy cho tách, thành lập chi bộ xã Nậm Đét  với 3 đảng viên, đồng chí Triệu Mùi Pham làm Bí thư chi bộ. Sau khi thành lập, chi bộ Đảng nhận thức rõ vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tốt quyết định mọi thắng lợi của cách mạng. Trên cơ sở đó chi bộ đã phấn đấu vươn lên lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mặt sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự, chấp hành chính sách và cải thiện đời sống nhân dân.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Đến nay, chi, Đảng bộ xã Nậm Đét đã trải qua 23 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội đánh dấu sự trưởng thành và bước đi vững chắc của Đảng bộ xã về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Ban Chấp hành Đảng bộ xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó, năng động, sáng tạo đề ra những Nghị quyết lãnh đạo đúng đắn, trọng tâm trong từng giai đoạn, thời kỳ. Từ chỗ chỉ có 3 đảng viên năm 1960 sinh hoạt ghép với Nậm Lúc và Nậm Khánh, rồi tiến lên thành lập chi bộ độc lập (1963), Đảng bộ cơ sở (2003) đến nay, Đảng bộ xã đã có 10 chi bộ trực thuộc với trên 173 đảng viên.

anh tin bai

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm

Từ xã thuần nông, đến nay, giá trị tiểu thủ công nghiệp và thương mai dịch vụ chiếm gần 30% tổng sản phẩm. Tỷ lệ hộ sử dụng giống ngô, lúa mới đạt trung bình trên 90%, sản lượng lương thực có hạt đạt trên 900 tấn. Trong sản xuất lâm nghiệp, cây quế được xác định là cây trồng chủ lực, với diện tích gần 2.000 ha, đem lại giá trị thu nhập hàng năm đạt trên 50 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 42 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 40% theo chuẩn nghèo mới. Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Mạnh Hùng thông qua diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Trong suốt chặng đường 60 năm qua, đội ngũ cán bộ đảng viên của toàn Đảng bộ luôn phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác, sản xuất, chiến đấu góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương. Rất nhiều đồng chí đã được Đảng, Nhà nước phong tặng phần thưởng cao quý và được tặng huy hiệu 30, 40, 50, 60 năm tuổi Đảng. Đó là những tấm gương sáng, những bông hoa tô thắm thêm truyền thống của quê hương, là niềm tự hào to lớn của quân và dân các dân tộc tại địa phương.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Nậm Đét đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ xã cần tiếp tục đổi mới, nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa để vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh, nhất là 3 chương trình mục tiêu Quốc gia; các chương trình đề án công tác trọng tâm; nhiệm vụ đột phá của huyện. Tranh thủ thời cơ, vận hội mới để, huy động tối đa nguồn lực để phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương để nâng cao tốc độ, chất lượng tăng trưởng gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Huy động tốt các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

 
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng bức trướng với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hành động, phát triển” cho Đảng bộ xã Nậm Đét

Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tập trung xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền, tăng cường, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

anh tin baianh tin bai

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

anh tin bai

Trao giải cho các gian hàng của các thôn bản trưng bày đẹp tại Lễ kỷ niệm

 
anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Triệu Mùi Pham- Nguyên Bí thư Chi bộ đầu tiên xã Nậm Đét năm 1963

Nhân dịp này, Đảng ủy xã Nậm Đét đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Đồng thời, công bố và trao giải cho các gian hàng trưng bày đẹp của các thôn bản trên địa bàn xã trong dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã./.

Ngọc Thủy – Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1