Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 mở rộng
Lượt xem: 260

         Ngày 13/12/2022 tại Hội trường Nhà văn hóa các dân tộc, Đảng bộ huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 13 mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ủy viên, ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Bí thư các chi Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

         Tại hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng hợp các ý kiến tham gia của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện vào các dự thảo văn bản trình tại Hội nghị; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thường vụ Huyện ủy giữa 02 kỳ Hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

         Quán triệt một số nội dung chính trong các văn bản quan trọng của Trung ương và Tỉnh ủy như: Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư về về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư TW về tổ chức Tết Quý Mão 2023; Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư TW về việc cán bộ đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội; Quy định số 501-QĐ/TU, ngày 29/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “một số nội dung về đào tạo lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh Lào Cai”; Quy định số 521-QĐ/TU, ngày 14/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý biên chế hệ thống chính trị tỉnh...

anh tin bai

Đ/c- Nguyễn Duy Hòa, Tinh ủy viên, Bí thưc huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

         Hội nghị cũng đã chia ra làm 3 tổ để tiến hành thảo luận. Tại các tổ thảo luận các ý kiến thảo luận đã diễn ra sôi nổi tập chung vào nhiều nội dung cụ thể như Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Huyện ủy cần Bổ sung việc Huyện ủy đã chỉ đạo quyết liệt BCĐ huyện, UBND huyện, các cơ quan chuyên môn tập trung triển khai thực hiện các Chương trình Mục tiêu  quốc gia bám sát các Quyết định, Nghị định của chính phủ, hướng dẫn các bộ ngành đảm bảo kế hoạch đề ra. Đánh giá về tỷ trọng các ngành trong cơ cấu GRDP, đề nghị xem xét lại (tổng tỷ trọng các ngành vượt quá 100%). Đề nghị xem xét lại cách tính toán một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể cho chính xác Trong triển khai thực hiện NQ10. Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 các đại biểu đề nghị đánh giá thêm vùng cây ăn quả ôn đới cho giá trị rất cao, đề nghị đối với các xã không được hỗ trợ theo Quyết đinhụ 1719 thì có định hướng sử dụng ngân sách huyện hoặc xã để hỗ trợ người dân. Đồng thời, xem xét điều chỉnh lại số liệu về tiêu chính NTM bình quân trên xã cho đúng….

anh tin bai

Quang cảnh buổi thảo luận tổ số 01  

anh tin bai

Đại biểu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia thảo luận tại tổ số 01

         Về dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 Nhiều đại biểu quan tâm cho rằng mục tiêu về tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn mức 17% là khá cao, tuy nhiên vẫn có khả thi; để đạt được cần có những giải pháp căn cơ trên các lĩnh vực và có sự nỗ lực, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Về nhiệm vụ, giải pháp trong dự thảo Nghị quyết: Đại đa số đại biểu nhất trí các nhiệm vụ, giải pháp đã khá bao trùm các lĩnh vực, thể hiện tính định hướng, bao quát, toàn diện. Có đại biểu kiến nghị, trong phần phương hướng, nhiệm vụ đối với công tác GPMB cần bổ sung thêm nhiệm vụ của Nghị quyết 41, ngày 9/8/2022 của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất để nâng cấp, cải tạo, làm mới các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Bắc Hà. Có đại biểu kiến nghị huyện cần nghiên cứu có giải pháp cụ thể hoặc ban hành nghị quyết chuyên đề về vấn đề giữ gìn thương hiệu Cao nguyên trắng. 100% ý kiến tham gia đều đồng tình với Chủ đề công tác năm 2023 như dự thảo Nghị quyết đã đề cập: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hành động – Phát triển). Đối với báo cáo đầu tư phát triển năm 2022 Đại đa số đại biểu nhất trí với nội dung dự thảo Báo cáo. Có đại biểu kiến nghị cần bổ sung trong năm 2023 nhiệm vụ giải pháp đó là: Quyết liệt tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, nhất là dự án đã bị chậm tiến độ….

anh tin bai

Quang cảnh tổ thảo luận số 02 

anh tin bai

Đại biểu xã Na Hối tham gia thảo luận tại tổ số 02

         Tại hội nghị các đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất các ý kiến như đại biểu xã na Hối cho rằng nhiều hộ gia đình nằm trong diện quy hoạch 1.500 và các quy hoạch khác, người dân có nhu cầu làm nhà. Đề nghị huyện chỉ đạo rà soát tất cả các hộ để tạo sinh kế cho ng dân; Năm 2023, đề nghị Huyện ủy có văn bản chỉ đạo đồng nhất trong công tác tuyên truyền vận động GPMB; đề nghị nghiên cứu bổ sung cho các xã thêm nguồn kinh phí cho hoạt động tổ chức rất lễ hội. Xã Bản Liền Bản Liền đề nghị huyện quan tâm để khẩn trương cấp bìa đỏ cho nhân dân, đảm bảo quyền lợi.

anh tin bai

Đ/c- Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phân tích những thuận lơi, những thích thức khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các cấp các ngành tiếp tục hoàn thành các nhiệm đã đề ra theo kế hoạch trong năm 2022 như công tác giải ngân, thu Ngân sách, chuẩn bị tốt thực hiện các nhiệm vụ trước trong và sau tết, theo đúng yêu cầu. 

anh tin bai

Đ/c- Bí thư huyện ủy phát biểu triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới

         Tiếp tục hoàn thiện đề án, kế hoạch triển khai phát triển sảm phẩm du lịch đặc sắc và nội dung đưa Bắc Hà ra khoỉ huyện nghèo và phát triển đô thị trên địa bàn. Các cấp các ngành cần dự báo, chính xác, chủ động các biện pháp triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Năm 2023, với chủ đề đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo và phát triển các  cấp các ngành cần tăng tốc bước phá để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ, quyết tâm hoàn thành các chương trình nhiệm vụ, thực hiện tốt 5 hơn, 5 rõ. Nắm rỡ quy định, quy chế, chức năng nhiệm vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển chung của huyện, nắm rõ tác động của dịch bệnh, thiên tai đến các nhiệm vụ, nắm rõ nguyện vọng yêu cầu kỳ vọng của Nhân dân và doanh nghiệp; nêu cao tinh thần dáng nghĩ dáng làm, tiếp tục có đề xuất kiến nghị tạo động lực phát triển của xã hội huyện. Tiếp tục đánh giá, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo, những gương điểm hình trong từng lĩnh vực./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1