Hội nghị cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên huyện Bắc Hà, năm 2024
Lượt xem: 53

Ngày 28/8, Huyện ủy Bắc Hà tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên năm 2024. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến kết lối tới các điểm cầu tại các xã trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy khai mạc hội nghị

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các báo cáo viên trong quá trình truyền đạt, chú trọng liên hệ sâu sắc với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương; nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm nêu gương, góp phần nâng cao ý thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định vai trò lãnh đạo, đường lối đổi mới của Đảng, các nguyên tắc xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tạo sự thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn tỉnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra. Đối với các đồng chí đảng viên, các đại biểu dự Hội nghị cần sắp xếp, bố trí thời gian một cách khoa học để tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của hội nghị; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nghiên cứu, ghi chép lĩnh hội đầy đủ các nội dung được truyền đạt.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tiếp đó, các đại biểu tham dự hội nghị được quán triệt, học tập các chuyên đề quan trọng bao như: Quy định số 144, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới; Nghị quyết số 78, ngày 16/4/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tuyên truyền, vận động Nhân dân cải tạo tư tưởng, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Cùng với đó, tại hội nghị cũng đã quán triệt nội dung Kết luận số 997, ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Bắc Hà; Kết luận số 999, ngày 19/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất trên địa bàn huyện Bắc Hà; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số, ngày 03/7/2024 của Tỉnh ủy Lào Cai về hỗ trợ làm nhà cho hộ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ; hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến năm 2025. Những điểm mới của Luật đất đai 2024, trọng tâm là những nội dung liên quan trực tiếp đến người dân. Một số kỹ năng phòng chống lừa đảo trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch, các yêu cầu nhiệm vụ cụ thể để tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Đây là những nội dung hết sức quan trọng thuộc các Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy; của Tỉnh ủy và Quy định của Trung ương mới ban hành trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những chính sách pháp luật về đất đai,.... liên quan trực tiếp đến người dân và việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong tâm của Đảng bộ huyện trong thời gian tới và xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của huyện.

Thông qua hội nghị, nhằm tiếp tục bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức, cập nhật những quan điểm mới, những vấn đề cần quan tâm cho cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ; phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà ​
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1