Phiên họp thường kỳ UBND huyện Bắc Hà tháng 4/2024
Lượt xem: 129

         Chiều ngày 04/4/2024, UBND huyện Bắc Hà tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024. Đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp, tham dự phiên họp có các đồng chí Thường trực UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Ủy ban Mặt trận TQVN và các Tổ chức đoàn thể huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.         

anh tin bai

Quang cảnh phiên họp

         Tại phiên họp Văn phòng HĐND và UBND huyện, các cơ quan chuyên môn đã báo cáo nhiều nội dung quan trọng về tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 3 và Quý I năm 2024, như: Báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; Các Báo cáo chuyên đề về các lĩnh vực giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách, Chương trình MTQG, tiến độ thực hiện Đề án 86, Nông thôn mới, quy hoạch… Theo đó, trong tháng, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đạt được nhiều kết quả tích cực.

         Tháng 3/2024, tình hình kinh tế - xã hội huyện Bắc Hà phát triển ổn định, một số kết quả nổi bật theo ngành lĩnh vực như sau: Về nông nghiệp, việc sản xuất và thu hoạch một số cây trồng tương đối thuận lợi, không có dịch bệnh gây hại cho cây trồng, vật nuôi. Chuẩn bị tốt việc cung ứng giống, vật tư phân bón, công tác triển khai sản xuất vụ Xuân đảm bảo khung thời vụ. Hoạt động du lịch tiếp tục là điểm sáng, với nhiều hoạt động du lịch đặc sắc hấp dẫn, góp phần thu hút lượng khá khách du lịch đến với Bắc Hà; Lượng khách du lịch đến tham quan Bắc Hà tính đến hết tháng 3 năm 2024 ước khoảng 273,7 nghìn lượt khách, bằng 155,7% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó có 272 nghìn khách nội địa, 1.709 khách quốc tế. Các điểm thu hút nhiều khách du lịch đến thăm: Đền Bắc Hà, Chợ Bắc Hà, Cốc Ly, Lùng Phình; Riêng sự kiện Khai mạc Festival Cao nguyên trắng mùa xuân năm 2024 thu hút hơn 20 nghìn du khách đến với huyện.

         Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đạt 64.790 triệu đồng, bằng 156% so với cùng kỳ 2023. Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được triển khai quyết liệt, kết quả giải ngân vốn năm 2024 (bao gồm cả vốn MTQG) 62.523/496.726 triệu đồng đạt 12,6%KH.

         Công tác y tế chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm, không để các dịch bệnh lớn phát sinh trên địa bàn; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển.

         Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong tháng vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc tình hình an ninh chính trị trên địa bàn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, về thực hiện Chương trình MTQG, công tác GPMB vẫn còn vướng mắc dẫn đến một số dự án chậm tiến độ.

anh tin bai
anh tin bai
 

Các đơn vị, các xã phát biểu tại phiên họp

         Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu đã làm rõ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 4 và các tháng tiếp theo trong năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

 

         Phát biểu kết luận phiên họp, Đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, đồng thời chỉ ra những vấn đề còn bất cập trong công tác triển khai nhiệm vụ của các đơn vị. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; nỗ lực phấn đấu để hoàn thành đạt mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024, trong đó tập trung các nhiệm vụ trọng tâm sau:

         Về nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt thực hiện hoàn thành mục tiêu, chỉ đạo sản xuất vụ Xuân đảm bảo đủ khung thời vụ; dự tính, dự báo kịp thời tình hình sâu, bệnh hại và có biện pháp chỉ đạo phòng, trừ kịp thời; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU. Tiếp tục đánh giá kết quả thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại các xã trên địa bàn huyện, đồng thời chỉ đạo các giải pháp cụ thể đối với những nhiệm vụ còn chậm, chưa triển khai theo kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là các xã phấn đấu về đích năm 2024, 2025 và 04 xã phấn đấu thoát khỏi đặc biệt khó khăn.

         Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tập trung đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Quyết liệt chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng để khởi công các công trình khởi công mới năm 2024; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình MTQG, chuyển đổi số.

         Quản lý chặt chẽ đất đai theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt, triển khai công tác cấp Giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, kế hoạch năm 2024 và lộ trình đến năm 2025 đã đề ra.

         Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Duy trì thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người lao động. Tăng cường nắm chắc tình hình, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.                                     

Phùng Toản
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1