Sôi nổi hội thi “Dân vận khéo” trong tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2022 cụm thượng huyện
Lượt xem: 678

         Ngày 28/09, tại nhà văn hóa đa năng xã Lùng Phình, đã diễn ra hội thi “Dân vận khéo”  trong tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2022 cụm thượng huyện.

anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia dự thi hội thi “Dân vận khéo” huyện Bắc Hà năm 2022  cụm thượng huyện

         Tham gia hội thi có 6 đội thi đến từ 6 xã khu vực thượng huyện của huyện Bắc Hà gồm xã Lùng Phình, Lùng Cải, Tả Van Chư, Tả Củ Tỷ, Thải Giàng Phố, Hoàng Thu Phố. Các thí sinh tham gia hội thi là những điển  hình dân vận khéo, cán bộ làm công tác dân vận.

         Thông qua hình thức sân khấu hóa các đội đã thể hiện 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm để giới thiệu khái quát về tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, thành viên trong đội cũng như kết quả thực hiện công tác dân vận của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm tuyên truyền và trả lời câu hỏi tình huống được các đội chuẩn bị công phu, sinh động, ấn tượng với nhiều chủ đề đa dạng như: Vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn, vấn nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, nạn bạo lực gia đình, hay vấn đề sử dụng thuốc diệt cỏ… Mỗi vấn đề đã được các đội dự thi khéo léo thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa với các cách sử lý, tuyên truyền vận động đã qua thực tế ở địa phương. Qua đó thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp với công tác dân vận; cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống và thực tiễn công tác dân vận; đồng thời gắn trực tiếp với các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ công tác dân vận ở cơ sở.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh của các đội tham gia các phần thi tại hội thi

     Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, tại cụm thi khu vực thượng huyện các đội thi đã thể hiện tốt từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, mỗi địa phương đã vận dụng cụ thể hóa công tác dân vận theo hình thức khác nhau một cách có hiệu quả và thiết thực. Các tiết mục được dàn dựng công phu với nhiều chủ đề đa dạng.

    Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Lùng Phình, giải nhì cho đội xã Tả Van Chư, giải 3 cho đội xã Tả Củ Tỷ và 3 giải khuyến khích cho đội xã Thải Giàng Phố, Lùng Cải và Hoàng Thu Phố.

anh tin bai

Trao giải nhất cho đội thi xã Lùng Phình

        Hội thi Dân vận khéo năm 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ dân vận và các điển hình dân vận khéo trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở;đồng thời nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình Dân vận khéo tiêu biểu trong đời sống xã hội, khuyến khích Những cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở cơ sở. Từ kết quả của hôi thi 2 đội đạt giải nhất và giải nhì sẽ được lựa chọn tham gia hội thi “Dân vận khéo”  trong tuyên truyền vận động nhân dân cải tạo tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2022 được tổ chức trong thời gian tới./.

                                                                   Minh Tâm 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1