UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2023
Lượt xem: 150

         Chiều ngày 09/01/2023, UBND huyện Bắc Hà tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01 với hình thức trực tuyến.  Đồng chí Đinh Văn Đăng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điều hành phiên họp tại điểm cầu huyện. Tham dự phiên họp có đồng chí Chu Thị Dương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và cán bộ công chức cấp xã tại điểm cầu trực tuyến các xã.

anh tin bai

Quang cảnh phiên họp qua các điểm cầu

         Năm 2022 cùng với chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch bệnh của Trung ương và của tỉnh; hầu hết các ngành, lĩnh vực đã quay trở lại đà tăng trưởng; hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân, người lao động ổn định và phát triển trở lại trạng thái bình thường mới. Cùng với đó, sự ủng hộ của Nhân dân cả nước và niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ đã phát huy tác động, hiệu quả, tạo động lực khôi phục và phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Kinh tế - xã hội năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hầu hết các ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại, cụ thể:

         Tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 13,71% bằng 105,46% KH huyện giao; trong đó cơ cấu kinh tế: Nông lâm, ngư nghiệp 28,98%, công nghiệp và xây dựng 30,08%; dịch vụ tăng 40,94%. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển đúng hướng từ KV1 sang KV2,3. Các chỉ tiêu chính về sản xuất nông lâm nghiệp cơ bản đều đạt và vượt so với năm 2021, các cây trồng ngắn ngày vụ Xuân gieo cấy đảm bảo thời vụ, năng suất, sản lượng tăng so cùng kỳ; đã có sự chuyển biến trong nhận thức chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp an sinh sang phát triển nông nghiệp hàng hóa; một số khái niệm mới như “kinh tế nông nghiệp”, “chuyển đổi số”, “mô hình nông nghiệp gắn với du lịch” đã được các địa phương tích cực đón nhận chủ động triển khai thực hiện. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU ngày 26/8/2021 của Tỉnh ủy được triển khai tích cực, bước đầu đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa, tập trung; việc chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao đã được thực hiện; công tác tuyên truyền được chú trọng nên được người dân đồng tình ủng hộ.  Các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm. Triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân, đối tượng chính sách. Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 có hiệu quả.  Công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tiếp tục được triển khai quyết liệt; hạn chế tối ca số ca chuyển nặng, tử vong. Quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Quan hệ đối ngoại mở rộng; công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả tốt.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

         Phát biểu, kết luận Hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh các chỉ tiêu và nhiệm vụ đặt ra năm 2023 là rất cao, cần sự vào cuộc quyết liệt trách nhiệm, hiệu quả của cả hệ thống chính trị. Trên cơ sở các nghị quyết, chỉ thị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, HĐND, UBND huyện, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch chương trình thực hiện, phân công nhiệm vụ rõ ràng, giao việc cụ thể chi tiết gắn với mốc thời gian hoàn thành, quyết liệt trách nhiệm và chủ động hơn nữa, nâng cao hiệu quả công nghiệp, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách trên địa bàn, tiến độ thi công giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản, ngăn chặn kịp thời các trường hợp làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp, tăng cường quản lý tài nguyên môi trường khoáng sản; làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, duy trì và nâng cao tỷ lệ chuyên cần các cấp học, tăng cường kiểm tra quản lý công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp xúc, đối thoại tháo gỡ kịp thời các ý kiến của Nhân dân, làm tốt giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác tôn giáo trên địa bàn; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp huyện. Cùng với đó yêu cầu các đơn vị thực hiện quyết tâm cao hơn trong công tác tổ chức triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển KTXH và dự toán NSNN năm 2023 phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao năm 2023.

Trung Nghĩa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1