Bắc Hà: 22 thôn đăng ký xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 327
LCĐT - Theo đó, thôn nông thôn mới sẽ đảm bảo đạt 16 tiêu chí (không có các tiêu chí: quy hoạch, chợ và bưu điện).
 

Để tạo đột phá trong xây dựng nông thôn mới, ngoài việc thực hiện đảm bảo yêu cầu theo 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới ở các xã, năm 2015, huyện Bắc Hà đã tổ chức thực hiện chỉ đạo triển khai mô hình hình thôn điểm đạt chuẩn nông thôn mới.

 emoticon

Thôn Na Hối Nùng được huyện Bắc Hà chọn làm  điểm xây dựng nông thôn mới.

Toàn huyện đã có 22 thôn của 18 xã đăng ký và đang thực hiện các bước xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, huyện đã chọn thôn Na Hối Nùng (xã Na Hối) làm điểm, phấn đấu thực hiện đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới vào năm 2015, trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu của toàn huyện. Với phương châm, từ một thôn làm mẫu để các thôn khác làm theo, nhân rộng, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới từ cấp thôn bản.

Đến thời điểm này, qua rà soát, thôn Na Hối Nùng đã đạt 11/16 tiêu chí theo yêu cầu. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới cấp huyện, xã và thôn đã và đang gấp rút chỉ đạo tiến hành công tác xây dựng nông thôn mới tại thôn Na Hối Nùng với những biện pháp cụ thể, trên cơ sở đánh giá từng tiêu chí để thực hiện mục tiêu về đích thôn nông thôn mới đúng tiến độ vào cuối năm nay.




Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1