Bắc Hà: Khai mạc lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian dân tộc Tày
Lượt xem: 400

         Ngày 28/12, Phòng Văn hóa huyện phối hợp với UBND xã Na Hối khai giảng lớp tập huyến, truyền dạy văn hóa dân gian dân tộc Tày và công bố Quyết định thành lập CLB dân ca dân vũ thôn Na Hối Tày xã Na Hối, huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

         Tham gia lớp tập huấn có 40 học viên là nghệ nhân, người dân tộc thiểu số, người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn xã Na Hối. Lớp học được hỗ trợ mở theo Tiểu dự án 2, Dự án 6 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

         Với xã Na Hối có địa thế nằm ngay trung tâm huyện, giàu bản sắc văn hóa tốt đẹp đang rất thuận lợi việc phát triển du lịch. Với nhu cầu thực tế của thị trường văn hóa, các đội văn nghệ có thể phát huy tốt vai trò của mình phục vụ du khách gắn với việc bảo tồn văn hóa truyền thống. Tuy nhiên với hướng phát triển tự phát của các đội văn nghệ chưa thực sự phát huy được và chưa đảm bảo tính văn hóa chính thống. Việc mở các lớp tập huấn về văn hóa dân gian, mở các CLB để gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc là phù hợp với thực tế hiện nay.

anh tin bai

Trưởng Phòng Văn hóa, thông tin du lịch huyện công bố Quyết định thành lập CLB dân ca dân vũ dân tộc Tày xã Na Hối

         Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể; Phương pháp, kỹ năng bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện nói chung và văn hóa dân gian dân tộc Tày nói riêng.

anh tin bai

Chụp ảnh kỷ niệm cùng các học viên và giảng viên truyền dạy

         Nhân dịp này, cũng đã công bố Quyết định thành lập CLB dân ca dân vũ dân tộc Tày xã Na Hối, CLB gồm 20 thành viên. Ngay sau khi thành lập, các thành viên của CLB đã được Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tập huấn một số nội dung, hướng dẫn phương pháp giàn dựng bố cục một chương trình văn nghệ, và giới thiệu, truyền dạy văn hóa dân gian dân tộc Tày…/.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1