Đoàn công tác 2 xã Bản Liền và Nậm Khánh tham quan mô hình phát triển kinh tế Nông nghiệp và du lịch tại xã hoàng Thu Phố và Bản Phố
Lượt xem: 41

         Sáng 13/07/2024, Hai xã Bản Liền và Nậm Khánh đã tổ chức cho bà con Nhân dân các thôn bản đi thăm, trao đổi kinh nghiệm tại mô hình trồng Lê VH6 tại xã Bản Phố; mô hình trồng Rau, quả sạch tại và Mô hình Phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bản Phố.  Cùng đi với đoàn có Đồng chí Lý Xuân Thành, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, UBND 2 xã Bản Liền và Nậm Khánh.

         Theo đó đoàn đã đến tham quan mô hình trồng lê Tai-nung kết hợp với trồng lạ và ớt của Hộ anh Tráng Seo Khúa tại thôn Hoàng Hạ xã Hoàng Thu Phố. Đây là một trong những mô hình xen canh với lê Tai-nung hiệu quả ở xã Hoàng Thu Phố; hiện Với hơn 200 gốc lê Tai nung đang mùa thu hoạch và cây lạc đỏ, ớt cũng đang chuẩn bị cho thu hoạch hứa hẹn mang lại cho gia đình nguồn thu nhập khá cho gia đình. Riêng từ bán quả Lê năm 2024 gia đình đã cho thu nhập hơn 170 triệu đồng.

anh tin bai

Tham quan mô hình trồng Lê tai nung của anh Tráng Seo Khúa ở thôn Hoàng Hạ xã Hoàng Thu Phố

         Tiếp đó đoàn đã đến tham quan mô hình trồng rau sạch, quả sạch của hộ ông Vàng Seo Sần ở thôn Phéc Bủng, xã Bản Phố. Từ nhạy bén của thị trường gia đình ông đã mạnh dạn chuyển hết đất sang trồng tập trung rau su su; quả dưa chuột kết hợp chăn nuôi gà đen Bản Địa. Hiện gia đình ông đang cung cấp sản phẩm gia đình cho các cửa hàng, nhà hàng trên địa bàn huyện Bắc Hà và Thành Phố Lào Cai. Việc chuyển đổi sang Mô hình trồng rau sạch đã cho gia đình thu nhập gấp đôi so với các loại cây trồng truyền thống như Ngô, Lúa.

anh tin bai

Tham quan mô hình trồng rau sạch, quả sạch của hộ ông Vàng Seo Sần ở thôn Phéc Bủng, xã Bản Phố

         Cũng trong đợt này đoàn đã đến thăm và tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp với mô hình phát triển du lịch cộng đồng của anh Vàng Seo Chô. Từ một người thanh niên nghèo k có điều kiện tiếp tục đi học như bao bạn chăm lứa, anh đã tự gây dựng được cho mình một cơ sở du lịch cộng đồng với 2 nhà nghỉ homestay và 4 bungalow, trung bình cho gia đình thu nhập từ 20 triệu đồng sau trừ các chi phí.

anh tin bai
anh tin bai

mô hình phát triển du lịch cộng đồng của anh Vàng Seo Chô thôn Phéc Bủng xã Bản Phố

         Qua các buổi tham quan, đoàn đánh đã được các chủ vườn, chủ nhà chia sẻ những kinh nghiệm khi thực hiện các mô hình, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sản phẩm nông sản chất lượng, có giá trị cao. Việc ứng dụng những công nghệ mới khi thực hiện phát triển du lịch cộng đồng. Đoàn cũng được chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các hộ gặp phải trong quá trình sản xuất, từ đó đưa ra giải pháp, hướng giải quyết kịp thời.

         Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho cộng đồng từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719, qua đó giúp hộ dân trên địa bàn 2 xã Nậm Khánh, Bản Liền tiếp cận và học tập các mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn. Đồng thời tạo động lực để các hộ mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển bền vững trong thời gian tới./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1