Hoàng Thu Phố mở lớp truyền dậy bảo tồn khèn Mông năm 2024
Lượt xem: 50

         Chiều ngày 28/3, UBND xã Hoàng Thu Phố đã khai giảng lớp truyền dạy bảo tồn khèn Mông năm 2024 cho có 15 học viên là con, em người dân tộc Mông thuộc các thôn của xã Hoàng Thu Phố.

         Các Học viên tham gia lớp học có độ tuổi từ 10-15 tuổi. Trong quá trình học, các học viên được các nghệ nhân an hiểu khèn Mông của xã Hoàng Thu Phố trực tiếp hướng dẫn các bước như: Làm quen với khèn Mông, học thổi khèn Mông, học múa khèn và học nâng cao.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai giảng ớp truyền dạy bảo tồn khèn Mông năm 2024 xã Hoàng Thu Phố

         Dự kiến lớp học sẽ kéo dài 1 tháng, mỗi ngày học viên tham học 1 buổi. Kết thúc khóa học, mỗi học viên sẽ có thể nắm bắt cơ bản các bài khèn theo nghi lễ chính của dân tộc Mông, sau đó học viên có thể học nâng cao thêm để thuần thục các bài khèn.

anh tin bai

nghệ nhân hướng dẫn các học viên làm quen với Múa khèn

         Lớp học được tổ chức theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.  Qua lớp học nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mông trên địa bàn xã Hoàng Thu Phố nói riêng và huyện Bắc Hà nói chung khi phong tục văn hóa người Mông đang có chiều hướng dẫn mai một. Giúp phát huy giá trị văn hóa, đồng thời gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch làng bản tại địa phương./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1