Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
Lượt xem: 372

         Chiều ngày 13/9, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

         Theo đó Ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đã chủ động triển khai rà soát nhu cầu, kế hoạch đầu tư thực hiện Chương trình trên cơ sở đó xác định nội dung, đối tượng, địa bàn cụ thể triển khai thực hiện Chương trình, tránh trùng lặp, chồng chéo giữa các chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn vốn đầu tư khác trên địa bàn, tham mưu cho UBND huyện trình thoả thuận HĐND huyện và ban hành các kế hoạch thực hiện của huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

          Công tác phối hợp giữa các cơ quan luôn đáp ứng tốt theo yêu cầu và chỉ đạo của thường trực  Huyện  ủy – HĐND - UBND; công tác chuẩn bị luôn chủ động để có thể triển khai thực hiện sớm nhất khi đủ căn cứ, điều kiện và kế hoạch của trung ương và tỉnh giao.

          Tại cuộc họp, đại diện các Phòng ban và các xã đã có những trao đổi, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.

anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị Tiếp tục quán triệt và tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân về các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo sự đồng thuận cao và sức lan tỏa lớn, khơi dậy, phát huy tính tự giác, tự nguyện của người dân cùng cùng thực hiện các chương trình mục tiêu. Tiếp tục rà soát, đề xuất nhu cầu đầu tư, hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu trong đó bám sát các hướng dẫn của TW và của tỉnh đảm bảo huy động, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đồng thời huy động tối đa các nguồn vốn của tỉnh, huyện, xã và nguồn lực do Nhân dân đóng góp, ủng hộ tự nguyện.

anh tin bai

Đ/c- Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện

Việc bố trí, lồng ghép các nguồn vốn đảm bảo cụ thể, rõ ràng, có xác định theo thứ tự ưu tiên đối với từng công trình, từng tiêu chí, bảo đảm đúng quy định, có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, lãnh phí. Chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo khối lượng và giải ngân thanh quyết toán nguồn vốn theo quy định; triển khai dự án nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở. Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022.../.

Vàng Tráng

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1