Bắc Hà: Phát huy hiệu quả mô hình Camera an ninh
Lượt xem: 266

         Tại huyện Bắc Hà sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hoạt động quản lý văn hóa du lịch, và an ninh trật tự đã giúp cho các cơ quan chuyên môn của huyện quản lý tốt hơn các lĩnh vực mình phụ trách.

anh tin bai

Trung tâm kiểm soát các mắt camera tại Phòng văn hóa – thông tin huyện

         Đối với lĩnh vực văn hóa và du lịch, thông tin từ Phòng văn hóa và du lịch cho biết: Việc bố trí những mắt camera tại những vị trí được phê duyệt, và các đường rẽ đi các xã đã giúp cho công tác quản lý văn hóa du lịch được hiệu quả. Đặc biệt, việc tổ chức các lễ hội của huyện được diễn ra một cách an toàn, và trật tự. Đối với khách du lịch khi đến với Bắc Hà, biết được tại các nga ba, ngã năm trung tâm huyện hiện nay đã có những mắt camera giám sát, họ cảm thấy yên tâm hơn trong các hoạt động lưu trú du lịch tại huyện. Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng phòng Văn Hóa và Thông tin huyện Bắc Hà cho biết: Có thể thấy rằng, bước đầu của chuyển đổi số, đô thị thông minh trên địa bàn thị trấn Bắc Hà là tiền đề đầu tiên, trong tương lai tích hợp tất cả các camera của các đơn vị xã, thị trấn, trường học, các hộ gia đình để trở thành một hệ thống bảo vệ chung cho toàn huyện. Không những thế, việc đưa vào sử dụng hệ thống camera này tại huyện Bắc Hà còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, bởi trên thực tế, những nơi lắp đặt camera, người dân đã tự giác chấp hành nghiêm các quy định và đạt hiệu quả trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự. Anh Lâm Văn Thắng, người dân tại Thị trấn Bắc Hà chia sẻ: Từ khi huyện ta đầu tư hệ thống camera an ninh này, rất là yên tâm cho bà con nhân dân tại huyện Bắc Hà, đặc biệt là buổi tối. Như chúng tôi kinh doanh mặt hành giải khát, ban ngày hay vào buổi tối như nhà hàng xóm, những người trên này không cất đồ và sáng hôm sau vẫn còn an toàn, không bị mất mát gì, đó cũng là một cái để bà con yên tâm, tin tưởng hệ thống camera an ninh.

 
anh tin bai

Các mắt camera được lắp đặt tại các nga ba, nga tu trên địa bàn

         Mô hình camera an ninh, đây là một trong những đề án của huyện, đặc biệt là huyện du lịch. Trên cơ sơ công tác tham mưu của lực lượng Công an, Phòng văn hóa thông tin, và hiện nay đề án này đã được triển khai. Xác định các địa bàn trọng điểm, các nút giao thông trọng điểm để lắp đặt, phục vụ tối đa việc giám sát an ninh. Thượng tá Vũ Văn Truyền - Phó trưởng Công an huyện Bắc Hà khẳng định: Từ khi “Camera an ninh” được đưa vào hoạt động, tình hình ANTT tiếp tục có những chuyển biến tích cực, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện đã được kiềm chế và giảm nhiều so với trước. Hệ thống camera đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng Công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, An toàn giao thông, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

         Đến thời điểm này thì hệ thống camera đã được đầu tư hơn 3 tháng, với tổng số 24 mắt cam được lắp đặt ở tất cả các địa điểm trung tâm, ngã 3, 4, 5 và các đường rẽ đi các xã. Trong 24 mắt cam có một mắt cam chuyên dụng đó là mắt cam đếm các biển số xe ra vào huyện Bắc Hà, được đặt tại cửa ngõ vào Bắc Hà đó là xã Bảo Nhai, có hai mục đính, thứ nhất là để cơ quan chuyên môn phòng văn hóa kiểm đếm được lượng khách khi mà các biển số lạ được đánh giá là khách du lịch, thứ 2 là về an ninh trật tự khi có những trường hợp xảy ra thì được kiểm soát. Đây cũng là việc làm cụ thể của huyện tham gia chương trình chuyển đổi số, ứng dụng và phát huy các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và công tác quản lý văn hóa du lịch góp phần xây dựng nếp sống văn hoá, tự giác chấp hành luật, quy định của người dân./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1