Bắc Hà: Tổ chức Hội nghị tổng kết chuyển đổi số năm 2021, giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2022
Lượt xem: 226

 

          Ngày 24/02, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bắc Hà đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bắc Hà năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tinh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; Lãnh đạo các phòng, ban và thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của huyện.    

Quang cảnh hội nghị

          Năm 2021, cơ bản các mục tiêu đã thực hiện hoàn thành vượt mục tiêu theo kế hoạch đề ra, có 9/25 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch 14 chỉ tiêu đạt 100%. Tuy nhiên còn 2/25 chỉ tiêu chưa đạt gồm: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng hồ sơ thủ tục hành chính; Xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung của huyện, hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành trọng điểm. Năm 2021 đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông xây dựng kế hoạch, thúc đẩy phát triển hạ tầng Internet băng thông rộng, mở rộng vùng phục vụ mạng di động 3G/4G làm nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Triển khai rà soát, đánh giá và nâng cấp hệ thống giao ban trực tuyến tại các xã, thị trấn đảm bảo truyền tải thông suốt âm thanh và hình ảnh; Triển khai 10 cụm loa thông minh tại Thị Trấn Bắc Hà. Điến thời điểm hiện nay, 19/19 các xã, thị trấn có mạng LAN trong đó có 06 xã đạt chuẩn được Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt; Triển khai 100% Cơ quan khối đảng đoàn thể sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; Triển khai và đưa vào sử dụng chữ ký số cho các cơ quan đoàn thể cấp huyên; các nhà trường trên địa bàn huyện. Tỷ lệ văn bản đến được cập nhập vào hệ thống đạt 97,5%; tỷ lệ văn bản đến được duyệt trên phần mềm đạt 96,4%. Tỷ lệ văn bản đi được tạo lập hồ sơ công việc của huyện là 89,6%; tỷ lệ văn bản đi được ký số hoàn toàn đạt 88,6%

          Về phát triển xã hội số: Thường xuyên rà soát hệ thống cụm loa truyền thanh tại 158 thôn, tổ dân phố với 218 cụm loa; triển khai lắp đặt wifi miễn phí tại Dinh Hoàng A Tưởng, Cổng đền Bắc Hà, Chợ Văn hóa Bắc Hà đã hoạt động ổn định. 100% các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đảm bảo đường truyền internet, 118/158 thôn bản đã có đường truyền internet cáp quang đạt 74,6% tăng 33 thôn so với kết quả năm 2020. Dịch vụ 3G, 4G cũng đã được triển khai phủ sóng đến 143/158 đạt 90,5%, tỷ lệ phủ sóng di động đạt 96,8% có 153 thôn có sóng di động, 04 thôn chưa có sóng.

          Đây là năm đầu thực hiện chuyển đổi số nên vẫn còn nhiều tồn tại như: Tại một số ngành, lĩnh vực và một số địa phương còn chậm vào cuộc, chưa quyết liệt. Hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, sử dụng công nghệ tiên tiến, theo tiêu chuẩn trong nước và thế giới. Tuy nhiên mới chỉ đáp ứng việc phục vụ duy trì, vận hành chính quyền điện tử, chưa mở rộng năng lực tính toán, lưu trữ để triển khai các ứng dụng trong chuyển đổi số. Hiệu quả sử dụng các dịch vụ công trực tuyến chưa cao so với nhu cầu… Nam 2021 huyên Bắc Hà đạt 87.99 điểm xếp loại tốt và đứng thứ 7 trong toàn tỉnh.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

          Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số đã đưa ra nhiều ý kiến đề nghị bổ sung hoàn thiện Báo cáo như: tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức; rà soát lại một số nhiệm vụ giao các ban, ngành địa phương để tránh sự chồng chéo, chính sách đặc thù cho đội ngũ công nghệ thông tin…

Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa kết luận hội nghị

          Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, để đạt được mục đề ra trong năm 2022, cần chuyển đổi nhận thức, có sự quyết tâm cao từ các thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa cũng yêu cầu các ngành, đơn vị cần tiếp cận theo hướng trực quan, mã hóa, chuẩn hóa số liệu; thông tin cần công khai, minh bạch, thống nhất giữa các đơn vị. Căn cứ vào tình hình thực tế triển khai thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch chuyển đổi số cho phù hợp với lĩnh vực, ngành, địa phương, đảm bảo thực chất. Đồng thời, chuẩn bị tốt nguồn lực đầu tư hạ tầng trong quản lý, vận hành, nhất là các lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, văn hóa, giao thông, môi trường và nông nghiệp... hướng tới tăng trưởng theo hướng tiếp cận nền kinh tế số…/.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT - TT Bắc Hà

 

Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1