Bắc Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 216

         Sáng ngày 25/1, tại Phòng họp Ban chấp hành, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bắc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, trưởng BCĐ chuyển đổi số huyện. Các đồng chí thành viên BCĐ chuyển đổi số huyện, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện.

         Ngay từ đầu năm huyện Bắc Hà đã đạt ra 32 mục tiêu chuyển đổi số và cải thiện chỉ số DTI huyện, kết thúc năm 2023 đã Hoàn thành so với kế hoạch giao 15 mục tiêu; Thực hiện đạt 70% kế hoạch giao trở lên 9 mục tiêu ; Thực hiện đạt 50% -70% kế hoạch giao đến 4 mục tiêu. Trong đó có nhiều kết quả nổi bật trong năm như Hợp tác với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Lào Cai, Trường Đại học CNTT và TT Thái Nguyên về chuyển đổi số; Sở Thông tin truyền thông đầu tư 3 trạm truyền thanh thông minh cho 3 xã Tà Chải, Bản Liền, Nậm Khánh với 30 cụm loa. Thực hiện cấp định danh điện tử tổng số: 25.114/50053 hồ sơ định danh điện tử đạt 50.2% (Vượt 5.2% so với chỉ tiêu giao là 45%); đã kích hoạt được mức độ 2: 24.262/500553 đạt 48.5%; phát huy Hiệu quả camera an ninh trên địa bàn huyện. Ứng dụng phần mềm quản lý dữ liệu đảng viên; phòng họp không giấy tờ Văn bản đi được ký số đạt 96,3%. Triển khai thí điểm điểm danh điện tử nhận diện khuôn mặt, vân tay tại trường THCS Thị Trấn; Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học, chợ Văn hóa Bắc Hà, số cửa hàng, kinh doanh. Lập Hồ sơ sức khỏe tại trung tâm y tế, Bệnh viện; áp dụng hội chẩn trực tuyến trong điều trị bệnh. Ứng dụng chuyển đổi số trong các Homestay, nhà nghỉ. Lắp đặt các Loa truyền thanh thông minh trên địa bàn huyện Bắc Hà…

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

         Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia các ý kiến về những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số của cơ quan đơn vị, những hạn chế trong việc triển khai. Đồng thời nêu kiến nghị, đề xuất một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo; Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin đã làm rõ và đưa ra hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các cơ quan đơn vị về công tác chuyển đổi số.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Văn hóa -  Thông tin tham gia tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các cơ quan đơn vị

         Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa, Trưởng BCĐ chuyển đổi số huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được về chuyển đổi số. Nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về chuyển đổi số được nâng lên. Công tác chuyển đổi số đã có các con số điển hình.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa kết luận tại Hội nghị

         Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định công tác Chuyển đổi số là một trong nhiệm vụ quan trọng của địa phương, cần thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tốt theo yêu cầu của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số. Tiếp tục triển khai các nội dung đã ký kết hợp tác với các đơn vị, triển khai những cái mới trong công tác chuyển đổi số năm 2024. Đẩy mạnh cài đạt bản đồ số kinh doanh, duy trì cổng thông tin điện tử các xã, triển khai tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức xã trong quý I năm 2024. Thực hiện chế độ kịp thời cho đội ngũ thực hiện chuyển đổi tại cơ sở, nghiên cứu xây dựng xã chuyển đổi số dự kiến thực hiện tại xã Bản Phố…

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1