Bắc Hà: Sẵn sàng chào đón du khách dịp Festival 2023 ​
Lượt xem: 640

         Đây là sự kiện mở đầu theo chuỗi hoạt động 4 mùa lễ hội trong năm. Festival cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Sắc màu cao nguyên” 2023 sẽ chính thức được khai hội trong 3 ngày 10- 12/2/2023 tới đây. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Festival đã được huyện Bắc Hà tích cực triển khai với mong muốn tạo điểm đến ấn tượng cho du khách trong dịp đầu xuân mới.

         Vừa kịp đưa vào hoạt động thêm 4 căn Bungalow trong dịp đầu năm 2023; giờ đây Home stay của gia đình anh Vàng Seo Chô ở thôn Phéc Bủng xã Bản Phố có thể đón trên dưới 50 khách lưu trú cùng một thời điểm. Trong dịp Bắc Hà tổ chức Festival đầu xuân này, home stay của gia đình đã được du khách đặt kín phòng cách đó cả tuần. Hiện, gia đình đang tất bật chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chào đón du khách dịp đầu xuân mới. Anh Vàng Seo Chô chia sẻ: Để đón du khách đến với Festival Bắc Hà, gia đình tôi đã tu sửa lại phòng ốc, vệ sinh cảnh quan môi trường. Đồng thời, chuẩn bị những món ăn độc đáo của các dân tộc vùng cao để phục vụ nhu cầu của du khách 1 cách tốt nhất.

anh tin bai

Các nhà nghỉ, home stay của các gia đình ở Bắc Hà sẵn sàng chào đón du khách

         Đến Bắc Hà thời điểm này, du khách không chỉ háo hức, mong chờ chuỗi sự kiện đặc sắc trong không gian lễ hội mà còn được hòa mình vào sắc trắng tinh khôi mùa hoa mận Tam Hoa. Hiện nay, lượng khách đến Bắc Hà trải nghiệm, check in mùa hoa mận đang tăng lên từng ngày. Các ngành chức năng cũng như các chủ vườn cũng đã có những chỉ dẫn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách trải nghiệm mùa hoa mận trắng tại khu vực trung tâm huyện. Chị Lùng Thị Thơ - Thôn Ngải Thầu – xã Na Hối cho biết: Bây giờ mận Tam hoa Bắc Hà đang nở rộ và đến tuần tới này vẫn còn nở rất là đẹp. Hy vọng du khách đến du lịch Bắc Hà sẽ lên đến Ngải Thầu để tham quan, chụp ảnh những vườn mận đang bung nở.

anh tin bai

Hoa mận Tam Hoa sẽ vẫn bung nở trắng đồi dịp tổ chức Festival đầu xuân 2023

         Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà 2023 với chủ đề “Sắc màu cao nguyên” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10-12/02/2023 tại trung tâm huyện với các hoạt động chính: Chương trình nghệ thuật đặc sắc các dân tộc khai mạc Festival; Lễ hội Nhảy lửa dân tộc Dao đỏ; Giải leo núi chinh phục đỉnh Núi 3 mẹ con. Khám phá trải nghiệm mùa hoa mận Tam Hoa. Đến với Bắc Hà dịp này, du khách cũng sẽ có cơ hội được tham quan, trải nghiệm du lịch bản làng; tìm hiểu bản sắc văn hoá truyền thống và thưởng thức ẩm thực độc đáo của người dân vùng cao. Dự báo lượng khách đến với Bắc Hà trong dịp này sẽ tăng cao, hiện nay, các ngành chức năng của huyện Bắc Hà đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chào đón của du khách. Ông Bùi Văn Vinh - Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bắc Hà cho biết thêm: “Chúng tôi đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo của Festival và phân công cụ thể cho từng ngành có liên quan. Trong đó, đặc biệt là phải đảm bảo an ninh, trật tự cũng như an toàn thực phẩm cho du khách. Cùng với đó, đảm bảo được cái chỗ ăn nghỉ cho du khách, vì vậy, chúng tôi đã triển khai nhiều phương án để khi du khách có nhu cầu thì nhiều hộ dân xung quanh sẵn sàng đón tiếp và làm du lịch, làm Home stay”.

anh tin bai

Lễ hội nhảy lửa sẽ là điểm nhấn trong Festival diễn ra từ ngày 10-12/02/2023

         Với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị cùng người dân vùng cao. Bắc Hà cũng kỳ vọng sẽ đón khoảng 30.000 lượt du khách trong dịp tổ chức Festival đầu xuân 2023; đồng thời tạo thêm những sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách đến với Cao nguyên trắng Bắc Hà trong những năm tiếp theo./.

Ngọc Thủy - Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1