Bắc Hà: Sắp diễn ra chương trình Sắc lê Cao Nguyên Trắng - Hoàng Thu Phố 2023
Lượt xem: 496

Dự kiến vào ngày 4/3, huyện Bắc Hà sẽ tổ chức chương trình Sắc lê Cao Nguyên Trắng - Hoàng Thu Phố 2023". Đến với chương trình, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Lê trắng trắng muốt đang độ bung nở nhuộm sắc; những cây lê, hàng lê bung nở trên các sườn đồi, bên những ngôi nhà trình tường cổ xưa tạo nên bức tranh phong cảnh nên thơ. Mà còn được chiêm ngưỡng rừng chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi, săn mây trên đỉnh Nhìu San, thăm bản làng, khám phá bản sắc văn hóa dân tộc Mông địa phương.

anh tin bai

Vẻ đẹp của đồi lê của gia đình anh Tráng Seo Khúa- nơi tổ chức chương trình lễ hội

 
anh tin bai

Công tác chuẩn bị cho chương trình Sắc lê Cao Nguyên Trắng - Hoàng Thu Phố 2023 đã hoàn tất sẵn sàng đón du khách trải nghiệm

            Lễ hội được tổ chức tại đồi lê hơn 10 năm tuổi  của  gia đình anh Tráng Seo Khúa đang trở thành tâm điểm chú ý của khách du lịch khi có địa thế đẹp khi khu đồi bao quanh là những cánh rừng sa mu cổ thụ, nương ruộng bậc thang, xa xa là những đồi núi trùng điệp hướng xuống bờ sông chảy, thủy điện Cốc Ly .

         Nơi đây nằm cách trung tâm huyện lỵ Bắc hà độ 10 km, đi theo con đường du lịch lên Bản Phố- Hoàng Thu Phố với Tả Văn Chư, nhà anh Khúa cách trung tâm xã Hoàng Thu Phố có 2km đường giao thông thuận lợi. Đặc biệt có tầm view đẹp, thích hợp săn mây; dọc đường lên hội có nhìêu cây chè tuyết Shan cổ thụ, rêu phong, cổ  kính... Gia đình anh Khúa trồng gần 400 gốc lê với diện tích gần 1ha, hơn 4 năm nay vào mùa xuân hoa trắng  và mùa quả đã thu hút không ít khách du lịch và đặc biệt thu hút nhiều đoàn tham quan của các tỉnh miền núi, các xã, huyện trong tỉnh đến thăm quan học tập. Đầu tháng 3 này, đồi lê nhà anh Khúa đã bung nở, vạt đồi gần 1ha đất như được phủ một tấm thảm trắng nổi bật giữa nền xanh của những rừng cây xa mộc cổ thụ.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Dọc đường lên lễ hội Sắc lê tại xã Hoàng Thu Phố du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cây, nương, mảnh đồi, vườn chè shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi và những bản làng đồng bào Mông truyền thống...đã và đang hấp dẫn du khách

       Đên với Hoàng Thu Phố dịp này, đến các bản làng du khách sẽ được ngắm và tìm hiểu các ngôi làng, nhà trình tường đất, các khu nương, đồi vườn chè Shan tuyết cổ thụ trăm năm tuổi, săn biển mây, ngắm bình minh lên, hoàng hôn buông xuống, những ngôi nhà mộc mạc, đơn sơ, khung cảnh yên bình...

         Dự kiến hoa lê tại xã Hoàng Thu Phố nói riêng và cao nguyên trắng Bắc hà sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 3 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du khách.

anh tin bai
anh tin bai

Ngay cuối tháng 2 và đầu tháng 3 này đã có một số du khách đên với Hoàng Thu phố trải nghiệm, thăm đồi lê đang bắt đầu bung nở.

  
Tin, ảnh; Tráng Xuân Cường
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1