Bắc Hà tổ chức thành công Lễ hội sắc mận Cao nguyên trắng năm 2024
Lượt xem: 269

         Trong 2 ngày 24-25 /2, tại thôn Lả Gì Thàng, UBND xã Tả Van Chư phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông huyện Bắc Hà tổ chức thành công lễ hội “Sắc mận Cao nguyên trắng” năm 2024. Dự buổi khai mạc lễ hội có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Chương trình văn nghệ tại Ngày hội

         Sắc mận Cao nguyên trắng” nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội mùa xuân đây là sản phẩm du lịch mang thương hiệu Bắc Hà. Tại ngày hội, giữa vườn mận bung hoa nở trắng trời người dân và du khách đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm, văn hóa - văn nghệ, thể thao dân tộc Mông đặc sắc; tham quan, ngắm hoa, chụp ảnh, check-in các vườn mận tại xã Tả Van Chư. Người dân cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co; múa khèn, thổi sáo, dân ca Mông, kèn môi, múa xiên tiền… Đây cũng là dịp để người dân trưng bày các mặt hàng nông - lâm sản, đặc sản, ẩm thực dân tộc Mông địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự tại Ngày hội

anh tin bai

Các đại biểu cùng du khách chụp ảnh tại chương trình

         Đây là thời điểm hoa mận Tả Van nở đẹp nhất. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi bởi hoa. Hoa mận không chỉ nở bung ở các vạt đồi, hoa mận còn nở dọc các con đường mòn đi vào các bản. Hai bên đường là một màu trắng chạy dài hút mắt du khách.

anh tin bai
anh tin bai

Du khách chụp ảnh tại các vườn mận

         Hiện tại toàn xã Tả Van Chư đang có trên 100 ha mận. Cuối năm 2023 sản phẩm quả mận Tả Van đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, mở ra cơ hội mới phát triển bền vững vùng chuyên canh mận Tả Van gắn với du lịch.

anh tin bai
anh tin bai

Tổ chức các trò chơi dân gian tại ngày hội

         Những vườn mận dự đoán sẽ nở hoa đến đầu tháng Ba, nơi đây hứa hẹn là địa chỉ thú vị cho người dân và du khách tham quan, trải nghiệm; góp phần quảng bá du lịch địa phương./.

Vàng Tráng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1