Chương trình lưu nghệ thuật Ấn Độ – Việt Nam tại Bắc Hà
Lượt xem: 104

         Tối 30/3, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà thị trấn Bắc Hà đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Ấn Độ hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới dự và thưởng thức.

anh tin bai

Đ/c - Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc chương trình

         Tham dự chương trình, về phía đại biểu Ấn Độ có bà Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội làm Trưởng đoàn; bà Pratibha Sharma Trưởng nhóm và các nghệ sĩ nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra. Phía Việt Nam có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ; Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà và hàng nghìn người dân, cùng du khách thập phương.

anh tin bai
anh tin bai

các Đại biểu tham dự Chương trình

         Chương trình nghệ thuật gồm 10 tiết mục, trong đó có 5 tiết mục do Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra Ấn Độ và 5 tiết mục do các nghệ nhân, nghệ sĩ của huyện Bắc Hà biểu diễn. Tại đêm giao lưu, Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra Ấn Độ đã biểu diễn các tiết mục, gồm: Brajvandna, MayurRaas, Raasleela, Barsaneki Lathamar Holi và Phoolon ki Holi.

anh tin bai

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội  phát biểu tại Chương trình

         Các tiết mục có nội dung kể về truyền thuyết tình yêu của vị Thần Krishna và nàng Radha, cũng như giới thiệu nhiều nét đẹp truyền thống văn hóa dân gian của người Ấn Độ, như Lễ hội Holi - lễ hội sắc màu. Lễ hội này năm nay được tổ chức vào ngày 25/3, tức là đúng vào ngày trăng tròn trong tháng âm lịch Phalguna hay dịp mùa Xuân của Ấn Độ.

anh tin bai
anh tin bai

các tiết mục đoàn nghệ sỹ Ấn Độ tại chương trình giao lưu

         Xen giữa các tiết mục của nước bạn là các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hóa dân tộc do các nghệ nhân, nghệ sĩ của Bắc Hà biểu diễn, gồm: Vũ điệu nhạc Mông, múa khèn, múa gậy sênh tiền, do các thành viên Câu lạc bộ Dân gian Hồng Mi, xã Bản Phố biểu diễn; múa ngựa truyền thống, múa Hái chè do các nghệ nhân, diễn viên tới từ thôn Na Lo, xã Tà Chải thể hiện; bản nhạc “Xuân về trên bản Mông”, sáng tác Tiến Vượng, do tốp Sáo Bắc Hà thể hiện.

anh tin bai
anh tin bai

các tiết mục đoàn Nghệ nhân các CLB dân gian huyện Bắc Hà

anh tin bai

các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn Nghệ sỹ của nước Ấn Độ

         Chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ của của Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra Ấn Độ và các nghệ nhân, nghệ sĩ của huyện Bắc Hà, Lào Cai (Việt Nam) đã khẳng định quan hệ hợp tác, thắm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ./.

Vàng Tráng - Trung Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1