Đặc sắc Hội thi dân vũ, khiêu vũ và trình diễn trang phục dân tộc miền cao nguyên trắng Bắc Hà
Lượt xem: 281

  Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 với chủ đề: “Hương cốm mùa Thu vàng”, huyện Bắc Hà đã tổ chức thành công Hội thi dân vũ, khiêu vũ và trình diễn trang phục dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút khách du lịch, góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa- văn nghệ, thể thao dân tộc, dân ca, dân vũ, đặc biệt là tinh hoa nghệ thuật tạo hình trang phục dân tộc.

anh tin bai

Hội thi dân vũ, khiêu vũ và trình diễn trang phục dân tộc huyện Bắc Hà đã thu hút đông đảo khách du lịch và bà con nhân dân tới xem và cổ vũ.

         Tham gia Hội thi có 21 đội, với hơn 500 diễn viên không chuyên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Bắc Hà. Trong thời gian 04 đêm từ 19h30’ ngày 13-16/9/2022, tại Sân khấu chợ đêm và Cung văn hóa các dân tộc huyện. Mỗi đội đã trải qua 3 nội dung thi gồm; Nhảy dân vũ, khiêu vũ theo bài mẫu: 1 trong 8 bài mẫu Ban tổ chức quy định; Nhảy dân vũ, khiêu vũ tự chọn; Trình diễn trang phục dân tộc các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Bắc Hà, như: Mông, Dao, Tày, Nùng, Phù La, La chí, Kinh... các thí sinh rực rỡ như những bông hoa ngát hương, thực sự tỏa sáng trong các đêm diễn, trong sự reo hò và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đến xem hội.

         Mỗi đoàn tham dự các phần thi  đều biểu diễn các tiết mục đa dạng, phong phú về thể loại, được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng cho khán giả đến xem và được Ban Giám khảo đánh giá cao, như: Các tiết mục múa dân vũ khiêu vũ của đội xã Thải Giàng Phố, Bảo Nhai, công chức UBND huyện, xã Tả Củ Tỷ, Nậm Mòn... Phần trình diễn trang phục dân tộc của các đội; Nậm Khánh, Tả Văn Chư, Tả Củ Tỷ...

 
anh tin bai

Phần thi Trang phục truyền thống dân tộc Mông rực rỡ sắc màu

anh tin bai

Ấn tượng với màn trình diễn trang phục dân tộc La Chí của Đội xã Nậm Khánh

 anh tin bai

Trang phục dân tộc Phù Lá

anh tin bai

  Trang phục phụ nữ Dao tuyển Bắc Hà

anh tin bai

Trang Phục dân tộc Dao đỏ Bắc hà

anh tin bai

Trang phục dân tộc Nùng Bắc Hà

anh tin bai

Trang phục dân tộc Tày

 anh tin bai

Vẻ đẹp trang phục áo dài truyền thống

anh tin bai

Điệu múa dân vũ đẹp mắt, ý nghĩa tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội xã Nậm Mòn, 02 giải nhì cho xã Bảo Nhai và Thải Giàng Phố; 03 giải 3 cho xã Tả Văn Chư, Tả Củ Tỷ và Đội khối các cơ quan huyện; 03 giải chuyên đề, gồm; xã Hoàng Thu Phố đạt giải bài mẫu ấn tượng; Đội khối các cơ quan huyện đạt giải bài dự thi tự chọn và xã  Tả Củ Tỷ đạt giải phần trình diễn trang phục dân tộc ấn tượng. Ngoài ra còn trao 14 giải phong trào cho các đội tham gia Hội thi.

anh tin bai

Trao giải cho các Đội tham gia hội thi

Hội thi đã diễn ra thành công đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách thập phương. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc được giao lưu, tìm hiểu tinh hoa văn hóa của các dân tộc ở khắp các xã trong huyện, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cán bộ công nhân viên chức- người lao động, Hội viên phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, rèn luyện sức khỏe. Xây dựng hình ảnh người con người Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; Giữ gìn và bảo tồn các trang phục bản sắc các dân tộc, góp phần thúc đẩy dịch vụ- du lịch trên miền cao nguyên trắng Bắc Hà./.

Bài, ảnh; Tráng Xuân Cường

Trung tâm văn hóa- thể thao và truyền thông huyện Bắc Hà, Lào cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1