Đêm đầu tiên Hội thi dân vũ, khiêu vũ và trình diễn trang phục dân tộc
Lượt xem: 828

         Nằm trong chuỗi các sự kiện tại Festival cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 với chủ đề “Hương cốm mùa thu vàng”. Tối ngày 13/9, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, đã diễn ra ngày thi đầu tiên của Hội thi Dân vũ, Khiêu vũ và biểu diễn trang phục dân tộc huyện Bắc Hà năm 2022. Dự và cổ vũ cho hội thi có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện và đông đảo người dân trên địa bàn các xã lân cận.

anh tin bai

Các vũ điệu sôi động trong phần thi dân vũ, khiêu vũ

         Đêm đầu tiên của Hội thi có 5 đội tham gia gồm Bảo Nhai, Cốc Lầu, Nậm Lúc, Bản Cái và Cốc Ly với gần 100 vũ công, diễn viên tham gia thi 3 nội dung: Nhảy theo bài mẫu, Nhảy tự do và biểu diễn trang phục dân tộc. Ngay trong chương trình khai mạc với sự chuẩn bị công phu, các tiết mục khiêu vũ, dân vũ đã chinh phục khán giả bởi những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển, bay bổng, hay những điệu nhảy dân vũ, nhảy hiện đại hấp dẫn qua sự tranh tài của các đội thi được ban giám khảo đánh giá cao và đông đảo người dân đến xem tán thưởng. Xác định để hội thi thành công, huyện Bắc Hà đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở, vật chất nhất là hệ thống tăng âm, loa đài và hệ thống điện chiếu sáng luôn được đảm bảo thông suốt. Tham gia hội thi lần này các đoàn đã chuẩn bị các tiết mục rất chu đáo từ trang phục, cách thể hiện theo đúng thể lệ mà Ban tổ chức Hội thi đã đề ra. Trong đó các đội dự thi đã lựa chọn cho mình những vũ công thường xuyên tham gia các câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ tại địa phương để bồi dưỡng. Với những tiết mục chuẩn bị công phu bởi những vũ điệu sôi động của Tanggo, Chachacha được các đội thể hiện. Các vũ công không chuyên mang đến cho khán giả những điệu nhảy chuyên nghiệp, đẹp mắt.

anh tin bai

Đa rạng sắc màu trong phần thi trình diễn trang phục dân tộc

         Bên cạnh đó, không kém phần hấp dẫn các diễn viên, nghệ nhân đến từ các đoàn đã trình diễn những bộ trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại địa phương mình. Với mỗi dân tộc, trang phục đều mang màu sắc riêng biệt trên nền thổ cẩm được phối màu công phu, tạo hình hoa văn muôn điệu độc đáo, cách phục trang, kiểu cách, họa tiết khác nhau thể hiện nhân sinh quan về thế giới, về thẩm mỹ trình độ sáng tạo. Các mẫu trang phục hàng ngày, trang phục trong lao động sản xuất, lễ hội được đi kèm cùng những dụng cụ lao động bổ trợ đã phô diễn hết vẻ đẹp của trang phục làm cho cuộc trình diễn thêm sống động, độc đáo.  

anh tin bai

Đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ

         Cuộc trình diễn thiết thực phát huy vẻ đẹp của trang phục truyền thống, giới thiệu đến du khách gần xa. Qua đó đồng bào các dân tộc tại các địa phương đã nhận thức rõ hơn giá trị của bộ trang phục truyền thống mình đang mặc, thêm yêu quý, trân trọng, ra sức gìn giữ, bảo tồn, làm cho trang phục truyền thống ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống thường ngày.

Hội thi diễn ra từ ngày 13 – 17 tháng 9, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới quý vị và các bạn trong các bản tin tiếp theo…/.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1