Hội thi “Văn hóa - Ẩm thực” nơi hội tụ các nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 565

         Nằm trong chuội các sự kiện tại Lễ hội “Nghiên say mùa đông” Năm 2022, Phần thi “Văn hóa - Ẩm thực Bắc Hà” năm 2022 được tổ chức tại Khu Nhà 2 tầng chợ văn hóa Bắc Hà với sự tham dự của 10 đội thi đến từ các xã, thị trấn. Các đội thi đã mang đến cho du khách những sản phẩm bản địa đặc trưng cùng những món ăn độc đáo, hấp dẫn cùng với những nến văn hóa như dân vũ, trang phục truyền thống, sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc nơi đây. 

         Là một trong 10 đội tham gia Hội thi “Văn hóa - Ẩm thực” năm 2022,  Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xã Bản Liền nói riêng và 9 xã, thị trấn còn lại đã mang đến cho du khách những sản phẩm bản địa đặc trưng, cùng những món ăn độc đáo, hấp dẫn. Tại không gian trường bầy của xã Bản Liền, đội thi xã Bản Liền đã trường bầy các món ăn đặc sản của các dân tộc địa phương, đặc biệt các món ăn truyền thống của Dân tộc tày xã Bản Liền, cộng với các sản phẩm nông nghiệp truyền thống  như chè shan tuyết, giả cổ lan.

anh tin bai

Các cô gái xã Bản Liền đang tích cực chuẩn bị cho mâm cỗ của xã nhà

anh tin bai

Đội thi xã Tà Chải làm bánh phục vụ du khách tham quan tại hội thi

         Đến với Hội thi “ Văn hóa - Ẩm thực” Không chỉ được thưởng thức không gian ẩm thực hấp dẫn, du khách vô cùng hào hứng và thích thú khi được tìm hiểu những nét dân ca, dân vũ, trang phục truyền thống, sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc nơi đây. Thông qua những hoạt động như này không chỉ thu hút du khách mà còn giúp quảng bá, giới thiệu rộng những nét đẹp văn hóa, con người nơi đây.

anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tham quan tại hội thi

         Theo đánh giá của Ban tổ chức các đội thi  đã chuẩn bị tối thiếu 12 món ăn gồm: 02 món bánh được chế biến từ ngũ cốc; 05 món chính được chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, thủy sản, trứng gia cầm; 01 món từ côn trùng; 01 món canh chế biến từ các loại hạt; 02 món chế biến từ rau, củ, quả, hoa; 01 loại đồ uống. Các nguyên liệu chế biến phải có tại địa phương như: Bánh trưng đen, bánh dầy, bánh xèo, phở chua, phở trộn, bánh sắn, bánh khoai… Các đội thi đã trưng bày kết hợp ẩm thực với văn hóa trang phục khèn, sáo, gậy xinh tiền… váy áo, vải thổ cẩm… các sản phẩm nông nghiệp của các xã, thị trấn; Các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp địa phương. Mỗi đội lựa chọn 01 món ăn đặc trưng của xã, thị trấn để trình diễn và mời du khách, đại biểu, nhân dân thưởng thức tại chỗ.

         Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất thuộc về xã Tà Chải, giải nhì xã Bản Phố, Thải Giàng Phố; 3 giải 3 thuộc về các xã Lùng Phình, Na Hối, Thị Trấn.

anh tin baianh tin bai

Trao giải cho các đội thi tại hội thi

         Thông qua Hội thi Nhằm phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách. Đồng thời, tạo không gian văn hóa, phát huy, tôn vinh và quảng bá, giới thiệu nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Hà.  Nhằm góp phần tạo không khí vui tươi và giao lưu, gắn kết, trao đổi kinh nghiệm, phát triển ẩm thực huyện Bắc Hà ngày càng phong phú và hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách./.         

 

Vàng Tráng – Minh Tâm
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1