Khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà
Lượt xem: 389

         Tối 10/2, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng” đã khai mạc tại Chợ Văn hóa Bắc Hà. Dự chương trình có Đồng chí Lý Bình Minh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Minh Hà, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà và đông đảo du khách, Nhân dân trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi Khai mạc Festival

         Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà nhấn mạnh: “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng được tổ chức với chuỗi hoạt động đầy màu sắc gồm Chương trình nghệ thuật đặc sắc các dân tộc; Lễ hội Nhảy lửa dân tộc Dao đỏ; Giải leo núi chinh phục đỉnh núi 3 mẹ con; Thăm quan, trải nghiệm sắc mận trắng tinh khôi của cây mận tam hoa tại các xã Na Hối, Tà Chải, Thị trấn, Trại nghiên cứu rau quả Bắc Hà; Thăm quan, trải nghiệm chương trình “Sắc mận Cao nguyên trắng” do xã Tả Van Chư chủ trì tổ chức; Tham quan trải nghiệm sắc trắng hoa lê tại xã Hoàng Thu Phố ngày 11-12/3/2023. Đây chính những sản phẩm thường niên khởi động cho một năm du lịch thành công của huyện Bắc Hà đầy sôi động. qua chuỗi các hoạt động này để giúp Bắc thực sự là một điểm đến đáng nhớ với du khách thập phương; giúp Nhân dân Bắc Hà ngày càng ấm no, hạnh phúc.”

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà Phát biểu khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà

         Tại buổi khai mạc Festival, Nhân dân và du khách được đến với không gian văn hóa dân gian đầy sắc màu của các dân tộc nơi đây với nhiều tác phẩm văn nghệ đặc sắc, như: Múa ngựa giấy, múa gậy Sinh tiền, xòe Tày mừng năm mới, mừng vụ mới, thổi khèn, sáo Mông… do các nghệ nhân đến từ các xã biểu diễn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bắc Hà  

anh tin bai
anh tin bai

Chương trình đại xòe

         Mỗi tiết mục văn nghệ không chỉ là những thanh âm, lời nhạc, mà lắng sâu là lời gọi mời, là tình cảm đong đầy mến thương của những người con vùng đất “cao nguyên trắng” đến với bạn bè bốn phương: Hẹn gặp nhiều hơn nữa ở những ngày hội vui./.

Vàng Tráng –Trung Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1