Chiến sĩ công an điển hình trong thực hiện phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc
Lượt xem: 595
21 năm công tác trong ngành, không ngại khó khăn gian khổ, tận tụy phục vụ nhân dân trung tá Đỗ Quỳnh Dương, Đội trưởng, đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện Bắc Hà đã có đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhân kỷ niệm 75 ngày  truyền thống Công an nhân dân Việt Nam 19/8/1945 - 19/8/2020

21 năm công tác trong ngành, không ngại khó khăn gian khổ, tận tụy phục vụ nhân dân trung tá Đỗ Quỳnh Dương, Đội trưởng, đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện Bắc Hà đã có đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhân kỷ niệm 75 ngày  truyền thống Công an nhân dân Việt Nam 19/8/1945 - 19/8/2020
 

Trung tá Đỗ Quỳnh Dương kiểm tra tình hình tại cơ sở


Trưởng thành từ cán bộ xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Trung tá Đỗ Quỳnh Dương luôn tâm niệm: Phải luôn gần dân, chủ động tìm đến với dân để nghe bà con nói, hướng dẫn Nhân dân làm. Thông qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phát hiện những vấn đề bức xúc ở cơ sở, đảm bảo khi dân cần thì có mặt, khi có việc giải quyết được ngay thì mới quy tụ được quần chúng. Bởi đặc thù công việc, nhất là ở vùng cao biên giới nên những chiến sỹ công an như anh phải thường xuyên bám sát địa bàn “đi tững ngõ, gõ từng nhà”, vận động người dân cùng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Trung tá Đỗ Quỳnh Dương - Đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Bắc Hà cho biết: Ở cơ sở thì phải cùng ăn, cùng làm cùng ở với nhân dân, muốn lam được điều đó thì bạn phải có trình độ, phải hiểu được tiếng dân tộc, phong tục tập quán. Muốn nhân dân tin thực hiện theo mình thì công an phải gần dân, sát cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự, bà con phải là tai mắt, giúp tố giác tội phạm thì chúng tôi mới giải quyết được.
 

Thăm hỏi động viên các hộ dân


Với vai trò là Đội trưởng, Trung tá Dương luôn chủ động luôn chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, tập trung khảo sát ở các xã điểm xây dựng nông thôn mới, các xã phức tạp về ANTT, chú trọng đến công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản về An ninh trật tự trên địa bàn. Hiện, huyện Bắc Hà đã duy trì được 137 điểm mô hình tự quản về ANTT. Từ hoạt động hiệu quả của các mô hình này, nhận thức của quần chúng nhân dân về việc phòng ngừa và phát hiện các đối tượng vi phạm pháp luật đã được nâng lên rõ dệt, hàng năm quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan công an trên 200 tin có giá trị, tích cực tham gia vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở. Ông Vàng Văn Seo, Trưởng thôn Na Hối Nùng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà chia sẻ: Trước chưa xây dựng thôn về an ninh trật tự và dòng họ tự quản thì cũng có tranh chấp nhỏ lẻ, về đất đai, nguồn nước, giờ có quy ước thôn bản, về tuyên truyền con cháu thì cũng chấp hành. Trong thôn giờ có 5-6 dòng họ, dòng họ nào cũng có người đứng đầu dòng họ, là người có uy tín để bảo ban con cháu làm ăn, tránh tệ nạn xã hội để đi lên để bình yên cho thôn bản.

 Bên cạnh đó, các phong trào "Xóa đói, giảm nghèo", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng được Trung tá Đỗ Quỳnh Dương tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng chính quyền các xã, thị trấn thực hiện hiệu quả. Từ đó, nhân dân tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tích cực tham gia, phát hiện, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm trật tự xã hội. Chủ động phòng ngừa và ngăn chặn các phát sinh liên quan đến tình hình ANNT, đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự và đảm bảo bình yên” giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí 19 về Quốc phòng và an ninh trong xây dựng NTM.  Thượng tá Vũ Văn Truyền, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: Trong quá trình công tác đồng chí Dương luôn thể hiện được bản lĩnh của người công an, đặc biệt là quy tụ được chiến sĩ để thực hiện nhiệm vụ. Trong những năm qua trên địa bàn Bắc hà tình hình ANTT cơ bản được giữ vững. Là địa bàn du lịch cùng với sự phát triển chung thì tình hình trật tự cũng được kéo theo, an ninh nông thôn.

 Nhiều năm liền Trung tá Đỗ Quỳnh Dương đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp trong tỉnh và của Ngành. Đội xây dựng phong trào mà anh phụ trách. liên tục đạt danh hiệu tiên tiến, quyết thắng. Đây là những minh chứng rõ nét cho những cống hiến, hi sinh của người chiến sĩ công an đầy bản lĩnh, hết lòng vì dân phục vụ.

Lê Hiếu


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1