Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020
Lượt xem: 381

CTTĐT - Ngày 5/10, tại huyện Bắc Hà, Ban dân vận Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các xã, thị trấn. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nga - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai.

 

Đ/c Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban Dân vận khai mạc hội nghị

Tại lớp tập huấn, các đại biểu là người có uy tín, thầy cúng, thầy mo, trưởng nhóm đạo đã được Báo cáo viên của Ban Dân vận Tỉnh ủy giới thiệu chuyên đề công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay; thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Chuyên đề, một số phong tục, tập quán trong các dân tộc và tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo tập quán lạc hậu trong các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thống nhất về nhận thức, cách tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo và giải pháp thực hiện đối với từng vùng, từng dân tộc, từng dòng họ trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 158-KH/TU, ngày 26 tháng 7 năm 2018 của Tỉnh ủy Lào Cai và Hướng dẫn số 13, ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai về vận động nhân dân cải tạo tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội và trong sinh hoạt đời sống tại địa phương giai đoạn 2018 - 2021; Giám sát việc cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và trong sinh hoạt đời sống.

Báo cáo viên truyền đạt kiến thức tại hội nghị

Các đại biểu tham gia thảo luận về các chuyên đề đối với người dân tộc thiểu số

Thông qua lớp tập huấn giúp cho đại biểu người có uy tín, thầy mo, thầy cúng, trưởng nhóm đạo có thêm thông tin, kiến thức về các chủ trương, đường lối, chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đặc biệt là các chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện tại địa phương. Với uy tín, trách nhiệm và kiến thức được bổ sung sau đợt tập huấn người uy tín sẽ phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong công tác tham gia vận động đồng bào tại địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương ngày càng tốt hơn./.


Lê Hiếu
Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1