Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022
Lượt xem: 278

 

          Chiều 2/3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 1.548 điểm cầu trên cả nước với sự tham gia của 38.000 đại biểu. Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Bắc Hà, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

 

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện Bắc Hà

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề Cục diện thế giới hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam; đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin chuyên đề Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.  Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe về tình hình xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina khiến giá dầu tăng, gia tăng lạm phát, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế chung của toàn thế giới; đặc biệt là các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây đối với Nga khiến kinh tế Nga chịu ảnh hưởng nặng nề, điều này tác động tiêu cực đến cả thế giới. Xung đột giữa Nga và Ukraina đã tác động đến nền kinh tế thế giới và ảnh hưởng đến Việt Nam...

 

Các điểm cầu tham gia hội nghị

          Kết luận hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở căn cứ thông tin, tài liệu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thứ trưởng Bộ Y tế vừa cung cấp để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Về tình hình Nga - Ukraine, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở bám sát quan điểm chính thức của Việt Nam, các chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Bộ Ngoại giao khi thông tin, tuyên truyền. Nội dung thông tin, tuyên truyền chú trọng, đề cao hoà bình, vai trò của giải pháp chính trị hoà bình, hoà giải và đàm phán trong giải quyết các tranh chấp; vai trò quan trọng của luật pháp quốc tế; tinh thần đoàn kết quốc tế, nhân đạo, nhân văn; không trích dẫn thông tin thiếu kiểm chứng, không sử dụng các từ ngữ không phù hợp; tuyên truyền khẳng định trong tình hình phức tạp hiện nay tại Ukraine, với mong muốn hòa bình, ổn định và cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại tại Ukraine, một trong những quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là bảo đảm an ninh và an toàn cao nhất về tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân và pháp nhân Việt Nam ở Ukraine và các nơi có liên quan./.

Lê Hiếu

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1