HĐND huyện tổ chức sơ kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 118

         Chiều ngày 11/3, tại Hội trường Nhà văn hóa các dân tộc, HĐND huyện khóa X đã tổ chức sơ kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Dự chương trình có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ủy ban MTTQVN huyện; Lãnh đạo các Ban HĐND huyện; Đại biểu HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã thị trấn.

         Ngay sau khi cuộc bầu cử thành công, HĐND các cấp trong huyện đã tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, đảm bảo tính liên tục, kế thừa và phát triển. Hiện nay, HĐND huyện có 32 đại biểu; HĐND cấp xã từ đầu nhiệm kỳ là 380 đại biểu; đến nay đã giảm xuống còn 359 đại biểu. Hàng năm, Thường trực HĐND huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức tập huấn về kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp. Duy trì tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã thị trấn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định mới và các công việc theo chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, HĐND tỉnh; Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức thành công 15 kỳ họp. Các kỳ họp của HĐND huyện đã bám sát các nội dung trọng tâm và những vấn đề mà cử tri luôn quan tâm.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị sơ kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2021-2026

         Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành tổng số 122 Nghị quyết các loại. Các nghị quyết được HĐND các cấp ban hành đã kịp thời cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kịp thời cụ thể hóa từng nhiệm vụ nòng cốt và các khâu đột phá, chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện đề ra.

         Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, bảo đảm đúng quy định, đồng thời có sự đổi mới, nâng cao chất lượng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND huyện đã tham gia 12 lần tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND.

         Cùng với nâng cao chất lượng kỳ họp, thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri HĐND các cấp tăng cường hoạt động giám sát bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền…

anh tin bai

Các đại biểu đã cùng tham gia thảo luận tại Hội nghị

         Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, bàn các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp, các chương trình tiếp xúc cử tri trên địa bàn và tổ chức khen thưởng và trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 05 tập thể có thành tích trong hoạt động HĐND trong nửa nhiệm kỳ qua.

anh tin bai

Khen thưởng các tập thể có thành tích trong hoạt động HĐND trong nửa nhiệm kỳ 2021-2026

         Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đề nghị Từ nay đến hết nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND các cấp trong huyện cần  tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; chấp hành nghiêm túc, kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, bám sát Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; đồng hành cùng UBND tổ chức triển khai thắng lợi các nghị quyết đề ra.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

         Chủ động, tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp HĐND. Kịp thời ban hành các nghị quyết để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết định đúng đắn, kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.Thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 …/.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1