Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND huyện, xã lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 800

         Chiều ngày 19/10, HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND huyện, xã lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Thào Seo Cấu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Đinh Văn Đăng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. 

         Tại hội nghị, đã thông qua dự thảo báo cáo tình hình tổ chức và kết quả hoạt động HĐND huyện, xã 9 tháng đầu năm 2022, chương trình hoạt động 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong 9 tháng, Thường trực HĐND hai cấp luôn chủ động, linh hoạt bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2022, đúng quy định của pháp luật. Có nhiều đổi mới, cải tiến trong hoạt động, phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Chất lượng các kỳ họp được nâng lên. Công tác giám sát, khảo sát được thực hiện đảm bảo kế hoạch. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác thẩm tra được thực hiện tốt theo quy định.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động HĐND vẫn còn co những khó khăn, hạn chế và vướng mắc như: Một số Nghị quyết chậm được triển khai, hiệu quả chưa đạt như mong muốn. Công tác chuẩn bị nội dung cho kỳ họp của một số cơ quan, đơn vị tham mưu thuộc UBND còn chưa kịp thời, việc gửi tài liệu cho đại biểu HĐND thường xuyên bị chậm dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND. Việc tổng hợp cung cấp thông tin báo cáo đối với cấp xã còn chậm, chưa đảm bảo thời gian theo quy định, số liệu thống kê thiếu chính xác ảnh hưởng đến việc tổng hợp báo cáo chung của huyện…

anh tin bai

Các đại biểu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong quá trình hoạt động của HĐND trên địa bàn huyện

         Trên tinh thần thẳng thắn, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, các đại biểu cũng đã dành phần lớn thời gian tại hội nghị tiến hành thảo luận, trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của HĐND 2 cấp. Trong đó, tập trung vào một số giải pháp như: Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp, chuẩn bị nội dung kỳ họp. Nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND; hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Sự phối hợp trong hoạt động giám sát của HĐND các cấp. 

         Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng đã thông tin nhanh tới các địa biểu về kết quả tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện 9 tháng năm 2022, Đồng thời, trả lời, làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu HĐND các cấp quan tâm tại hội nghị.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng thông tin tình hình phát triển KT – XH tới các đại biểu dự hội nghị

         Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hòa cho rằng: Việc tổ chức Hội nghị giao Ban HĐND các cấp là đầu mối để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ hợp tác giữa HĐND huyện, xã tại địa phương. Đồng thời, đề nghị HĐND huyện, xã trong thời gian tới cần quan tâm một số nội dung như: Tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết của HĐND về chương trình giám sát và kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND trong năm 2022 đã đề ra. Thực hiện tốt công tác thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp HĐND.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

         Nâng cao chất lượng công tác giám sát và theo dõi kết quả thực hiện các kiến nghị sau giám sát của các cơ quan, đơn vị liên quan.  Phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp cuối năm 2022, đồng thời tổng hợp, chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan xem xét, trả lời theo thẩm quyền. Các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp trong xây dựng dự thảo các nghị quyết của HĐND nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu phục vụ kỳ họp HĐND 2 cấp huyện, xã tại địa phương./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1