Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 15 HĐND huyện tại xã Bảo Nhai
Lượt xem: 473

Ngày 20/12, tại xã Bảo Nhai, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện phối hợp với Tổ Đại biểu số 5 HĐND huyện tổ chức tiếp xúc với cử tri các xã Bảo Nhai, Cốc Lầu, Nậm Lúc và Bản Cái.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tiếp xúc

          Tại buổi tiếp xúc cử tri, tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về  kết quả kỳ họp cuối năm 2023 HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng thời phổ biến, tuyên truyền các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại kỳ họp cuối năm 2023 HĐND tỉnh khoá XVI, diễn ra trong 02 ngày 07 - 08/12/2023. Tại kỳ họp đã thống nhất thông qua 41 Nghị quyết như: Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương tỉnh Lào Cai năm 2024; Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm 2024 tỉnh Lào Cai; Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 tỉnh Lào Cai; Nghị quyết thành lập Sở Xây dựng trên cơ sở chia tách từ Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai; Nghị quyết thành lập Sở Giao thông vận tải trên cơ sở Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai sau khi chia tách thành Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai; Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Tổ Đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ hợ thứ 15 với cử tri

         Cũng tại buổi tiếp xúc, tổ Đại biểu số 5 HĐND huyện cũng báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 15; thông tin về các Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua tại kỳ họp cuối năm 2023 HĐND huyện khoá X, diễn ra ngày 14/12/2023. Tại Kỳ họp đã xem xét 07 báo cáo của Thường trực HĐND; 13 báo cáo của UBND; 03 báo cáo của các cơ quan tư pháp và Thông báo kết quả tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến kiến nghị của cử tri và Nhân dân của Ủy ban MTTQ huyện. Ngoài ra còn báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện, 08 tờ trình của Thườngtrực HĐND, UBND huyện. Kỳ họp thứ 15 được tổ chức theo đúng luật định, đã xem xét biểu quyết thông qua 11 Nghị quyết.

 
anh tin bai

Các cử tri nêu ý kiến liên quan tới lĩnh vực đất đai

         Tiếp đó, tại buổi tiếp xúc trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhiều ý kiến của cử tri đến từ các đơn vị, địa phương kiến nghị những vấn đề về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn ở một số hộ đã có nhà tạm trên đất gặp khó khăn, đề nghị tỉnh, huyện xem xét sớm có cơ chế tạo điều kiện cho các hộ dân đã làm nhà sau năm 2014 làm giấy chúng nhận quyền sử dụng đất; tháo gỡ khó khăn trong việc chồng chéo giữ đất hộ gia đình với đất rừng phòng hộ 661 tại nhiều địa phương; sớm giải ngân đền bù cho các hộ dân ở thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc bị ảnh hưởng do lòng hồ thủy điện Đông Nam Á dâng nước… Ngoài những vẫn đề liên quan tới đất đai, nhiều cử tri đã kiến nghị với đoàn Đại biểu HĐND 2 cấp trong các lĩnh vực như sớm triển khai đầu tư trạm bến áp, nâng cấp, làm mới các đường điện cho nhân dân tại nhiều thôn ở xa trung tâm xã bị quá tải, nguồn điện sử dụng rất yếu, không đảm bảo, gây thiệt hại đến tài sản của người dân; hiện nay người dân sử dụng nhiều ứng dụng như VneID không kích hoạt được định danh điện tử, hay các chế độ chính sách của người dân được nhà nước trả qua tài khoản nhưng do không có sóng điện thoại nên người dân cũng không biết được tài khoản đến hay chưa; sớm triển khai thực hiện các đề mở đường giao thông kết lối các thôn để người dân đi lại được thuận tiện và phát triển kinh tế...

anh tin bai

Các lĩnh vực khác cũng được nhiều cử tri quan tâm

         Toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các phòng ban chuyên môn và trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Đinh Văn Đăng giải trình và tiếp thu. Đồng thời, thông tin tới các cử tri về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Theo đó, năm 2024 huyện Bắc Hà phấn đấu: Tốc độ tăng trưởng kinh tế 16%; cơ cấu kinh tế trong Nông, Lâm nghiệp là 25,37%, Công nghiệp - Xây dựng là 31,08%, dịch vụ là 31,08%; thu nhập bình quân trên đầu người đạt 50 triệu đồng; tổng mức đầu tư xã hội đạt 2.250 tỷ đồng; đô thị Bắc Hà đạt số tiêu chí đô thị loại IV đạt 46 chỉ tiêu; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội đạt 2.506 tỷ đồng; Số bác sĩ trên 1 vạn dân đạt 7,5 Bác sĩ; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt 1,3%; Tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt tại các đô thị đạt 100%;  Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt tại khu vực nông thôn tập trung được thu gom, xử lý đạt 83%.

 anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND huyện – Đinh Văn Đăng tiếp nhận và giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền

         Bên cạnh đó, đối với các ý kiến thuôc thẩm quyền của địa phương Tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Bắc Hà, UBND các xã và các phòng, ban chuyên môn tiếp thu để trả lời và giải quyết theo quy định./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1