Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, trước kỳ họp thứ 9 – HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 646

         Chiều ngày 21/11, tại Nhà văn hóa xã Bảo Nhai, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà và Tổ đại biểu số 5 HĐND huyện Bắc Hà đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, trước kỳ họp thứ 9 – HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các xã:  Bảo Nhai, Cốc Lầu, Nậm Lúc, Bản Cái. Tham dự buổi tiếp xúc cử trí có đồng chí Nguyễn Duy Hòa Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Bảo Nhai

         Tại hội nghị tiếp xúc cử tri đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND đã Báo cáo với cử tri kết quả hoạt động năm 2022, dự kiến chương trình hoạt động năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện. Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh, huyện. - Thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Lào Cai; kỳ họp thứ 9 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Báo cáo tình hình trả lời, giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri.

anh tin bai

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà và Tổ đại biểu số 5 HĐND huyện Bắc Hà tiếp xúc cử tri

         Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đa số các cử tri đều đồng tình và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cử tri cũng đưa ra 15 ý kiếm phản ánh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện về các nội dung: khó khăn trong việc nộp thuế cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do mức giá cao hơn so với mặt bằng điều kiện kinh tế của người dân sống trong khu vực. Chồng chéo đất của người dân với đất của ban quản lý rừng. Nhiều nhà văn hóa thôn có diện tích nhỏ, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt của người dân sau khi sáp nhập thôn. Hỗ trợ xây dựng, duy tu, bảo dưỡng các công trình đường giao thông đã bị xuống cấp để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Xây. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ học sinh bán trú đối với xã đã về đích nông thôn mới.

anh tin bai
anh tin bai

Cử tri tham gia ý kiến tại hội nghị

         Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng với lãnh đạo các phòng ban liên quan đã tham gia giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri

         Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc đại diện tổ đại biểu HĐND Tỉnh tại huyện Bắc Hà đồng chí Nguyễn Duy Hòa Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông tin thêm một số chính sách vấn đề mà cử tri quan tâm.

 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

         Đồng thời Yêu cầu UBND huyện Bắc Hà trong thời gian tới chỉ đạo các phòng ban chuyên môn thực hiện tốt một số nội dung như: làm tốt công tác hồ sơ địa chính; Rà soát các công trình giao thông đang bị hư hỏng, xuống cấp…..những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng đã được Tổ đại biểu tiếp thu tổng hợp để gửi đến các cơ quan, đơn vị xem xét giải quyết theo quy định./.

Thào Loan
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1