Kỳ họp thứ 14 (Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh) HĐND huyện khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 381

         Ngày 14/11, HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2016 đã tổ chức kỳ họp thứ 14 (Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh). Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Thào Seo Cấu, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện đồng chủ toạ kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các ban, ngành và các đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Quang cảnh Kỳ họp

         Tại kỳ họp này, HĐND huyện Bắc Hà, các đại biểu HĐND huyện đã xem xét, cho ý kiến đối với các Tờ trình về điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 huyện Bắc Hà. Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội đối với các tờ trình trên. Bên cạnh đó, Kỳ họp cũng xem xét và quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung nội dung kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND huyện Bắc Hà, Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Các đơn vị trình bày báo cáo, Tờ trình tại kỳ họp

         Tiếp đó, tại Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân huyện bầu; Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; Nghị quyết phê chuẩn điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân huyện bầu

         Đối với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu hoặc phê chuẩn. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, nhằm xác định kết quả đánh giá của HĐND đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm, Thường trực HĐND huyện đã ban hành văn bản số 39, ngày 23/10/2023 kèm bản sao nguyên văn Báo cáo và Bản kê khai tài sản của 20 người thuộc đối tượng lấy phiếu tín nhiệm gửi đến các đại biểu HĐND huyện.

         Tại kỳ họp có 28 đại biểu HĐND huyện có mặt tham gia bỏ phiếu. Kết quả các đại biểu đều có số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm đạt cao. Kết quả bỏ phiếu đã được 100% đại biểu HĐND huyện có mặt nghị quyết thông qua.

anh tin bai

Đ/C Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận Kỳ họp

         Phát biểu kết luận Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành thuộc UBND huyện, các cơ quan, tổ chức hữu quan chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, hiệu quả các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua; bằng các hình thức phù hợp, thông tin đầy đủ đến cử tri trong huyện kết quả kỳ họp; Kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa các nội dung của nghị quyết vào cuộc sống... Đồng thời chuẩn bị tốt các nội dung, đảm bảo tiến độ, chất lượng tài liệu phục vụ Kỳ họp cuối năm./.

Lê Hiếu - Tuấn Anh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1