Thị trấn Bắc Hà tổ chức kỳ họp thứ tư
Lượt xem: 315

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2022. Ngày 03 tháng 8 năm 2022 Hội đồng nhân dân Thị trấn Bắc Hà (HĐND) tổ chức Kỳ họp thứ 4 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND Thị trấn.

Chủ tọa kỳ họp phát biểu khai mạc kỳ họp thứ tư

Trong 6 tháng đầu năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, Thị trấn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; nhất là sau những đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn dịp đầu năm và những năm trước. Nhưng với sự chủ động, quyết tâm cao cùng sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của huyện, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ công tác; nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu kế hoạch đề ra ở mức cao nhất, do vậy tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn trong 6 tháng đầu năm vẫn được duy trì và có bước phát triển, đa số các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và tăng so với cùng kỳ; quốc phòng- an ninh được giữ vững; bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống của Nhân dân.

Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp HĐND thị trấn đã xem xét cho ý kiến, quyết định đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND Thị trấn trình. Trong đó, nhiều nội dung có ý nghĩa quan trọng, tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, HĐND thị trấn thực hiện công tác nhân sự, bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện Quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đối với đồng chí Vàng Văn Ngân – Nguyên Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn Bắc Hà, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp đã nhất trí miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐND đối với ông Vàng Văn Ngân lý do chuyển công tác.

Kỳ họp tặng hoa chúc mừng đồng chí Vằng Văn Ngân nhận công tác mới

Để kịp thời bổ sung nhân sự chức danh chủ tịch HĐND trong việc lãnh đạo điều hành các công việc của HĐND, thường trực HĐND Thị trấn đã trình với kỳ họp phương án và thực hiện các quy trình kiện toàn chức danh chủ tịch HĐND Thị trấn đối với ông Lục Văn Chằng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn, là đại biểu HĐND Thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh chủ tịch HĐND Thị Trấn

Với sự tín nhiệm cao ông Lục Văn Chằng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn, là đại biểu HĐND Thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các đại biểu dự kỳ họp bầu bổ sung giữ chức vụ Chủ tịch HĐND Thị Trấn với số phiếu tín nhiệm cao.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà tặng hoa chúc mừng đồng chí tân chủ tịch HĐND Thị trấn Bắc Hà

Các đại biểu chụp ảnh và chúc mừng đồng chí Lục Văn Chằng

Các nội dung trình kỳ họp thứ tư, HĐND thị trấn khóa VII đã được UBND thị trấn chuẩn bị chu đáo, đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định; được các Ban của HĐND thị trấn tham gia góp ý hoàn chỉnh trong quá trình chuẩn bị và tiến hành thẩm tra chặt chẽ. Tài liệu kỳ họp được đăng tải kịp thời trên phòng họp không giấy tờ của HĐND thị trấn và trên nhóm Zalo để các vị đại biểu có nhiều thời gian tham gia nghiên cứu.

Dự và chỉ đạo kỳ họp Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của TT HĐND, các tổ đại biểu HĐND và cá nhân các đại biểu HĐND thị trấn trong việc thực hiện các trách nhiệm vụ được giao, ghi nhận những kết quả mà HĐND Thị trấn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời định hướng một số những nội dung công việc trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà phát biểu chỉ đạo kỳ họp

          Sau ½ ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm kỳ họp thư tư HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí chủ tọa đã tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy – chủ tịch HĐND huyện, đồng thời cũng hứa quyết tâm cùng các đồng chí trong thường trực, các đại biểu HĐND Thị trấn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết kỳ họp đã thống nhất thông qua./.

Lục Quý - Bùi Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1